Cụ thể, để bảo đảm hoạt động cung ứng hàng hóa trên địa bàn TP được thông suốt trong thời gian chợ đầu mối Hóc Môn tạm dừng các các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp (tạm dừng hoạt động – PV) từ ngày 28-6 đến 4-7, Sở Công Thương đề nghị 2 chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức vận động thương nhân tại chợ chủ động trao đổi, thống nhất với thương lái, các hộ sản xuất kinh doanh tại các tỉnh, thành để tăng lượng cung hàng hóa các mặt hàng rau, củ, quả, trái cây và thịt heo về chợ.

Song song đó, chủ động hỗ trợ tiếp nhận, tiêu thụ trực tiếp hàng hóa từ các thương lái giao hàng cho chợ đầu mối Hóc Môn, trong trường hợp xảy ra tình trạng ứ hàng tại chợ theo sự điều phối của Sở Công Thương.

Cũng trong ngày 27-6, sở này đã thông tin đến các tỉnh, thành trên cả nước về việc tạm dừng tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn.

Kinh doanh tạ chợ đầu mối Hóc Môn Ảnh: Thu Hồng

Để hoạt động lưu thông hàng hóa từ các tỉnh/thành vào chợ đầu mối Hóc Môn được thông suốt, không ùn ứ trong thời gian chợ này tạm dừng hoạt động, Sở Công Thương TP HCM đề nghị Sở Công Thương các tỉnh/thành hỗ trợ, thông tin đến thương nhân trên địa bàn chủ động trao đổi, thống nhất với thương nhân kinh doanh, đối tác tại chợ đầu mối Hóc Môn về hình thức vận chuyển, phương thức điều phối giao, nhận hàng hóa phù hợp.

Sở Công Thương TP HCM cũng cung cấp thông tin về đầu mối liên hệ tại Ban quản lý chợ đầu mối Hóc Môn, Bình Điền, Thủ Đức lẫn Sở Công Thương TP để Sở Công Thương cùng thương nhân các tỉnh, thành có thể liên hệ để phối hợp xử lý, điều phối việc giao nhận hàng trong trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc.

Chợ đầu mối Hóc Môn khánh thành và đi vào hoạt động từ năm 2003, hiện có 360 sạp với 265 thương nhân chính và 1.200 tiểu thương đang kinh doanh. Đến nay, mỗi ngày chợ tiếp nhận gần 3.000 tấn nông sản thực phẩm từ các tỉnh, thành, trong đó có từ 300 – 700 tấn thịt heo (tuỳ thời điểm).

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, xuất hiện một số ca F0 tại chợ đầu mối Hóc Môn, ngày 26-6, UBND huyện Hóc Môn ban hành văn bản số 3476/UBND-KT đã chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ trong thời gian 7 ngày, kể từ ngày 28-6 đến 4-7.

UBND huyện Hóc Môn giao đơn vị quản lý chợ thông tin đến các tiểu thương biết để thay đổi hình thức vận chuyển như giao và nhận hàng theo hình thức điều phối trực tuyến, giao tận nơi cho những khách hàng, không thực hiện trực tiếp tại chợ, bảo đảm hàng hóa lưu thông thông suốt, đến tay người tiêu dùng.

Trong thời gian tạm ngưng hoạt động, UBND huyện Hóc Môn giao đơn vị quản lý chợ đầu mối Hóc Môn thực hiện công tác phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ.


Thanh Nhân

Chia sẻ