Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định số 613/QĐ-TTg bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc sinh năm 1971, quê quán tỉnh Nghệ An. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bà Ngọc từng đảm nhiệm chức vụ Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư – Ảnh: VGP

Cục Đầu tư nước ngoài – nơi bà Ngọc từng công tác – có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam và đầu tư trực tiếp của Việt Nam ra nước ngoài.

Cục này cũng làm đầu mối thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động xúc tiến đầu tư; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng chiến lược, kế hoạch, chính sách, định hướng đầu tư nước ngoài và đầu tư ra nước ngoài. Tổng hợp, đánh giá và phối hợp hoạt động xúc tiến đầu tư.

Từ ngày 30-10-2018 đến nay, bà Ngọc giữ chức Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế. Vụ Quản lý các khu kinh tế là đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về khu kinh tế (bao gồm khu công nghiệp, khu chế xuất và các loại hình khu kinh tế tương tự khác trừ khu kinh tế cửa khẩu, khu công nghệ cao); đầu mối giúp Bộ trưởng nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách, pháp luật và theo dõi các vấn đề phát sinh liên quan đến xây dựng và phát triển các đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt.

Từ tháng 10-2020 đến nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã bổ nhiệm thêm 2 Thứ trưởng. Trước đó, các Thứ trưởng của bộ này ông Vũ Đại Thắng, ông Nguyễn Đức Trung đã được luân chuyển nhận nhiệm vụ mới tại các địa phương.

Như vậy, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hiện có 5 Thứ trưởng gồm các ông: Nguyễn Văn Trung, Võ Thành Thống, Trần Quốc Phương, Trần Duy Đông và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc.


Minh Chiến

Chia sẻ