Nhiều ngày qua, hàng trăm người hiếu kỳ kéo đến Hội hoa xuân (tại đường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) để ngắm cây mai cổ độc đáo.

Anh Trần Kim (ngụ xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa) và anh Trương Tấn Hùng (xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi) – chủ nhân của cây mai cổ, cho biết cây mai này vừa được mua lại từ một nhà vườn ở huyện Phù Cát (Bình Định) cách đây nửa tháng với giá khoảng 4 tỉ đồng.

Cây mai có dáng cân đối, thu hút rất đông người xem. Ảnh: T.Trực

Hoành đế mai 140cm, chiều cao 5,5m, chiều ngang 5m. Ảnh: T.Trực

“Trước khi được chúng tôi mua lại, nhà vườn đã mua cây mai này tại một nhà dân khi cây mai trồng ngoài đất. Sau hơn 10 năm chăm sóc, cây mai mới được hình dáng đều và đẹp như hiện nay… Nếu tính đến thời điểm hiện nay, cây mai đã có tuổi đời gần 100 năm” – anh Kim cho biết.

Cây mai trăm tuổi, giá 4 tỉ đồng ở Quảng Ngãi

Theo chủ nhân của cây mai, cây mai có chiều cao 5,5m, chiều ngang 5m, hoành đế 140cm; với các cành, nhánh và cho hoa rất đều, thuộc dòng mai hương đọt xanh, hoa rất thơm. 

Sau khi mua lại, anh Kim cùng anh Hùng đã thuê người bó quanh gốc mai và cho xe cẩu từ huyện Phù Cát (Bình Định) về đến Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi để tham gia Hội hoa xuân 2021.

Cây mai có hoa dày và rất đều. Ảnh: T.Trực

Theo nhiều người trong giới sinh vật cảnh, dù mai cổ không phải hiếm nhưng tỉ lệ cân đối của dáng cây thì đây là cây mai xứng đáng “độc nhất vô nhị” ở miền Trung. 

Chủ nhân của cây mai phải chăm sóc, nuôi dưỡng rất kĩ mới có được bộ dáng đẹp như vậy và bất chấp thời tiết xấu, mưa lạnh thường xuyên, cây vẫn cho búp to và toàn bộ búp có kích thước đều nhau.  


T.Trực

Chia sẻ