Ngày 27-4, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Công ty GSM) của tỉ phú Phạm Nhật Vượng đã chính thức khai trương dịch vụ Taxi Xanh SM tại TP HCM sau khi triển khai dịch vụ này tại Hà Nội từ hôm 14-4. 

Lễ khai trương taxi xanh SM được tổ chức tại công viên trung tâm của khu đô thị Vinhomes Grand Park ở TP Thủ Đức, TP HCM. Tại đây quy tụ hàng trăm taxi điện, khách mời và rất nhiều người quan tâm đến xe điện. 

Dàn taxi xanh VFe34 tại Khu Vinhomes Grand Park

Công ty GSM đã tổ chức cho khách trải nghiệm thử taxi điện cũng như nhiều mẫu xe điện khác của hãng VinFast. Một tài xế taxi xanh SM cho biết đã chạy thử nghiệm được 4 ngày để đưa rước cán bộ – công nhân viên công ty, chứ chưa đưa rước khách bên ngoài.

Thông tin từ lễ khai trương cho biết trước mắt, Công ty GSM sẽ vận hành 500 xe điện VF e34, và 100 xe VF 8 tại TP HCM, bắt đầu đưa đón khách từ ngày 30-4.

Hàng trăm chiếc taxi điện GSM tập trung tại khu đô thị Vinhomes Grand Park

Taxi Xanh SM

Khách hàng tại TP HCM có thể đặt Taxi Xanh SM qua tổng đài 19002088, qua ứng dụng Taxi Xanh SM hoặc đón xe trực tiếp tại tất cả các trung tâm thương mại Vincom.

Mức cước của taxi điện tại TP HCM được tính như sau: Mở cửa km đầu tiên: từ 15.000-20.000 đồng, tùy loại xe, với 24 km tiếp theo: từ 15.000-16.000 đồng/km; từ km thứ 26 trở đi: từ 14.000-14.500 đồng/km.

Bảng giá được niêm yết trên thân xe

Đồng phục taxi xanh

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM, cho hay công ty đặt kế hoạch sẽ có mặt ở ít nhất 5 tỉnh, thành trong năm 2023 với tổng cộng 20.000 taxi điện.

Theo ông Thanh, GSM hướng đến mục tiêu góp phần thay đổi diện mạo giao thông công cộng và sẵn sàng đồng hành cùng các đối tác, doanh nghiệp vận tải chuyển đổi sang xe điện nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa cuộc cách mạng xanh.

Trong tương lai gần, GSM mong muốn đồng hành cùng các Sở GTVT, Sở Du Lịch để nâng tầm phương tiện giao thông công cộng, phát triển hệ sinh thái du lịch xanh, thông minh và giảm ô nhiễm môi trường tại các thành phố lớn.

Bên trong taxi điện

Trước đó, ngày 14-4, GSM đã chính thức hoạt động tại Hà Nội. Trong tuần đầu có mặt tại Hà Nội, taxi điện này đã hoạt động hết công suất với 600 chiếc và gần 60.000 chuyến.


Tin-ảnh: Ng.Hải