Và đây là cách họ đối xử với hành khách của chuyến bay đó, dựa trên trường hợp của chúng tôi.

Đầu tiên họ gửi email nói rằng do dịch, chính phủ Singapore cấm các chuyến bay thương mại đến và đi Singapore; ngày chúng tôi bay từ TP HCM đi Berlin cũng nằm trong thời gian bị cấm. Họ đề nghị chúng tôi nhận một voucher trị giá 100% của vé đã mua trước đây.

Trao đổi giữa chúng tôi với hãng hàng không đó, tất cả đều qua email và website của hãng.

Họ nắm đằng cán, chúng tôi thì ở “mũi dao” nên đành phải đồng ý. Thế là họ gửi email nói rằng chúng tôi đã có một voucher giá trị một năm tính từ giữa tháng 5-2020 để mua vé; khi nào muốn mua thì cứ vào trang web của họ đăng ký. Vậy cũng hơn là mình bị mất tiền.

Khoảng 30 ngày sau. Họ lại gửi một email thông báo rằng bây giờ phương án là những hành khách như chúng tôi được nhận một voucher lên đến 120% số tiền đã mua hoặc sẽ được hoàn tiền 100% thông qua thẻ tín dụng đã dùng để mua vé.

Chúng tôi đồng ý lấy cái voucher 120% để mua vé – cũng có thời hạn 12 tháng. Hãng này đồng ý và thông báo luôn là voucher đó của chúng tôi đã có; khi nào muốn bay thì đăng ký lại qua trang web của họ.

Nhưng một tháng sau, thấy tình hình không có vẻ thuận lợi, chưa chắc năm 2021 tình hình dịch bệnh đã ổn, nên chúng tôi muốn lấy lại tiền.

Thế là tôi lên website của họ, vào mục “Thắc mắc” nêu ý định. Vài ngày sau, họ trả lời là không sao cả, “chúng tôi sẽ trả lại tiền cho ông theo phương thức trước đây ông đã dùng”. Có nghĩa qua thẻ tín dụng quốc tế.

Khi trả lời thắc mắc, họ cho rằng do đông hành khách đề nghị được nhận tiền nên tôi phải chờ, tối đa là 14 tuần. Nhưng trên thực tế, chỉ một tuần sau là họ chuyển trả đủ tiền cho tôi qua thẻ tín dụng.

Sau này, nếu đi nước ngoài, chúng tôi sẽ tiếp tục dùng dịch vụ của hàng không Singapore này. Chắc chắn như thế.


Ngọc Trân

Chia sẻ