Trong biểu lãi suất mới nhất, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã điều chỉnh giảm lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy và online các kỳ hạn. 

Theo đó với khách hàng gửi tại quầy, Nam A Bank điều chỉnh lãi suất kỳ hạn 6-7 tháng còn 7,2%/năm; lãi suất kỳ hạn 14 tháng còn 7,1%/năm và các kỳ hạn dài từ 15 tháng trở lên chỉ còn 6,9%/năm. Các mức lãi suất này giảm từ 0,25 – 0,4 điểm % so với trước đó. Đây là lần thứ 2 ngân hàng này hạ lãi suất huy động trong khoảng 2 tuần qua.

Với khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến, Nam A Bank cũng điều chỉnh giảm lãi suất kỳ hạn trên 6 tháng còn 7,9%/năm; kỳ hạn từ 10-12 tháng còn 7,6%/năm. Các mức lãi suất này giảm nhiều nhất khoảng 0,7 điểm % so với hồi cuối tháng 5.

Xu hướng giảm lãi suất huy động tiếp tục diễn ra tại nhiều ngân hàng

 

Trao đổi với Báo Người Lao Động, đại diện Nam A Bank cho biết việc điều chỉnh giảm lãi suất huy động nằm trong xu hướng chung của thị trường, góp phần hạ chi phí đầu vào để có điều kiện giảm thêm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế. Đồng thời, trong bối cảnh cầu tín dụng tăng thấp, hạ lãi suất huy động cũng là tất yếu để thêm dư địa giảm lãi vay. 

Đọc thêm

Không chỉ Nam A Bank, theo ghi nhận, nhiều ngân hàng khác cũng điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi những ngày qua.

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) cũng cập nhật biểu lãi suất mới theo hướng giảm thêm từ 0,1 – 0,2 điểm % so với trước đó. Lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy của VIB kỳ hạn 7-8 tháng còn 7,4%/năm; kỳ hạn 9-11 tháng là 7,5%/năm. Lãi suất huy động cao nhất tại ngân hàng này hiện còn 8,2%/năm cho kỳ hạn 12 tháng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cũng giảm 0,1 điểm % với một số kỳ hạn. Hiện lãi suất huy động cao nhất tại ngân hàng này là 8%/năm kỳ hạn 18 tháng, trong khi các kỳ hạn dưới 12 tháng, lãi suất cao nhất chỉ 7,5%/năm.

Một ngân hàng khác cũng giảm lãi suất đầu vào là Ngân hàng Bản Việt, với mức giảm 0,2 điểm % cho kỳ hạn 6 tháng còn 7,2%/năm và kỳ hạn 9 tháng còn 7,7%/năm…

Mặt bằng lãi suất huy động đang tiếp tục đi xuống trong bối cảnh cầu tín dụng của nền kinh tế chưa tăng như kỳ vọng. 


Thái Phương. Ảnh: Bình An