Ngày 30-12, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways đã mở bán vé máy bay trên những đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên được cấp phép.

Vietnam Airlines cho biết hãng đang mở bán vé 3 đường bay giữa Việt Nam với Campuchia, Nhật Bản và Mỹ.

Đường bay từ TP HCM đi Phnôm Pênh (Campuchia) sẽ được hãng khai thác từ 1-1-2022 với giá vé chiều đi từ 119 USD (tương đương khoảng 2,7 triệu đồng/vé), chiều về khoảng 4,8 triệu đồng/vé đã bao gồm thuế, phí.

Với đường bay từ Hà Nội đi Nhật Bản, Vietnam Airlines mở bán vé với giá gồm thuế phí chiều đi từ 11,7 triệu đồng/vé (khoảng 512 USD) và chiều về khoảng 15,8 triệu đồng/vé. Chuyến bay đầu tiên sẽ khai thác vào ngày 5-1-2022.

Nhà ga quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất “ngóng” khách bay thường lệ trong gần 2 năm qua

Một đường bay khác được Vietnam Airlines mở bán vé và sẽ bay chuyến đầu tiên từ ngày 9-1-2022 từ TP HCM đi San Francisco (Mỹ) với tổng chi phí bay gồm thuế phí chiều đi từ 21,3 triệu đồng/vé và chiều về khoảng 45 triệu đồng/vé tùy loại vé, chỗ ngồi…

Đại diện hãng hàng không Vietjet cũng cho biết từ 1-1-2022 sẽ khai thác trở lại các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Đài Loan, Singapore.

Cụ thể, đường bay kết nối Hà Nội với Tokyo (Narita, Nhật Bản) sẽ được khai thác từ 1-1-2022 với tần suất 1 chuyến khứ hồi vào thứ 5 hằng tuần. Giá vé hạng phổ thông đang được hãng mở bán chiều đi từ 6,6 triệu đồng/vé đã bao gồm thuế, phí, trong khi giá vé hạng Skyboss là từ 13,86 triệu đồng/vé.

Đường bay Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan) và đường bay TP HCM – Đài Bắc (Đài Loan) sẽ khai thác 1 chuyến khứ hồi/tuần nhưng chưa có giá vé chính thức.

Từ 9-1, hãng cũng sẽ khai thác trở lại đường bay TP HCM – Singapore với 1 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Đường bay này hiện cũng chưa mở bán vé.

Đại diện Vietjet cho hay tần suất của các chuyến bay quốc tế thường lệ dự kiến sẽ tăng lên theo nhu cầu của người dân, du khách và sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhằm bảo đảm an toàn khai thác, phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Trong khi đó, Bamboo Airways cũng mới mở bán vé chặng Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan), bắt đầu từ ngày 5-1-2022 với giá vé 2,7 triệu đồng/chặng hạng phổ thông và hơn 10 triệu đồng/chặng hạng thương gia.

Hãng Bamboo Airways cho biết đã chuẩn bị kế hoạch, nguồn lực để khai thác các đường bay quốc tế đến các thị trường khách trọng điểm của Việt Nam. Trước mắt trong giai đoạn đầu, Bamboo Airways sẽ khai thác tối đa theo tần suất được Cục Hàng không Việt Nam phân bổ. Sau đó, hãng tiến tới bay quốc tế thường lệ hằng ngày, đồng thời mở thêm nhiều tuyến bay quốc tế mới trong giai đoạn tiếp theo khi điều kiện cho phép.

Như vậy đến giờ điểm này, dù chỉ còn vài ngày nữa là các chuyến bay quốc tế thường lệ sẽ được chính thức cất cánh sau gần 2 năm “ngủ đông” vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, số lượng chuyến bay được mở bán đến thời điểm hiện tại chưa nhiều. Hiện Cục Hàng không Việt Nam mới cấp phép bay cho các hãng trên đường bay đi đến Nhật Bản, Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc), Singapore, Campuchia, Mỹ.


Thái Phương. Ảnh: Lam Giang

Chia sẻ