Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1972, BMW 5 Series đã trải qua gần 50 năm phát triển với 7 thế hệ và hơn 8 triệu chiếc xe được bán ra trên toàn thế giới. Ở thế hệ mới nhất, BMW 5 Series mang đến sự thay đổi từ ngoại thất đến nội thất, cùng với đó là những nâng cấp đáng giá trong công nghệ chiếu sáng và các tính năng kết nối hiện đại của xe. BMW 5 Series mới sẽ được ra mắt chính thức tại Việt Nam với 3 phiên bản BMW 520i Luxury Line, 520i M Sport và phiên bản 530i M Sport cao cấp nhất.

Phong cách thể thao riêng biệt

Thiết kế của BMW 5 Series nổi bật bởi vẻ đẹp thể thao vô cùng tinh tế. Những tinh chỉnh mới góp phần gia tăng mức độ nhận diện và làm cho phong cách của 5 Series trở nên sống động hơn. Lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng được gia tăng về chiều rộng và chiều cao, đồng thời được kéo xuống sâu hơn ở phía cản trước và bao quanh bởi khung viền chắc chắn. Đường viền của đèn pha được thiết kế mỏng hơn mang lại nét hiện đại cho kiểu dáng vốn đã trở thành nét đặc trưng của BMW.

Phiên bản BMW 530i M Sport

Đèn pha của BMW 5 Series mới nổi bật với các dải LED hình chữ L được bố trí cạnh nhau tạo nên đồ họa ánh sáng chính xác và hiện đại, đây là thiết kế tương tự như đàn anh BMW 7 Series. Cụm đèn pha LED thích ứng được trang bị tiêu chuẩn trên BMW 520i Luxury Line mới sở hữu chức năng mở rộng góc chiếu khi vào cua, phân tách từng luồng ánh sáng riêng biệt (BMW Selective Beam). Ở hai phiên bản BMW 520i M Sport và BMW 530i M Sport, cụm đèn pha trước được nâng cấp vượt trội với công nghệ BMW Laserlight siêu sáng, đi kèm những cải tiến đáng kể. So với công nghệ LED thích ứng tiêu chuẩn, BMW Laserlight mang lại luồng ánh sáng có cường độ cao hơn khoảng 10 lần và khả năng chiếu sáng xa lên đến 650m. Diode laser sẽ được tự động kích hoạt và phản xạ luồng ánh sáng lên mặt đường chỉ khi xe đạt vận tốc từ 60 km/h trở lên.

Phiên bản BMW 520i M Sport

Gói M Sport lần đầu tiên xuất hiện trên BMW 5 Series

Gói M Sport lần đầu tiên được trang bị trên 5 Series mới mang đến thiết kế khỏe khoắn hơn cho cả phần đầu và đuôi xe nhờ vào các tính năng khí động học được nâng cấp giúp xe cân đối hơn. Màu sắc ngoại thất mới kết hợp với bánh xe BMW Individual Air Performance Wheels là những cải tiến đầy thú vị cho 5 Series mới. Cấu tạo của bánh xe sử dụng hợp kim nhẹ độc quyền từ BMW giúp giảm đáng kể trọng lượng và hệ số cản cho xe. Phiên bản 530i M Sport sở hữu bộ phanh hiệu năng cao M Sport với đĩa phanh lớn và kẹp phanh màu xanh nổi bật. Chi tiết này không chỉ giúp 530i M Sport tăng thêm vẻ đẹp ngoại thất mà còn đảm bảo sự an toàn cho người lái khi di chuyển ở tốc độ cao.

Nội thất sang trọng

Khoang nội thất của BMW 5 Series mới nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch được trang bị trên tất cả các phiên bản của xe. Vô-lăng bọc da thể thao tích hợp nút bấm đa chức năng là trang bị tiêu chuẩn trên 5 Series, đây là điểm nhấn góp phần tạo nên khoang lái hiện đại, tinh tế hơn. Trang bị tiêu chuẩn cho BMW 5 Series mới giờ đây còn bao gồm hệ thống điều hòa khí hậu 4 vùng tự động với nhiều tính năng mở rộng. Chưa dừng lại ở đó, danh sách nâng cấp của khoang nội thất còn được thừa hưởng những trang bị cao cấp nhất từ đàn anh BMW 7 Series và BMW X7 bao gồm đèn viền nội thất mới, hệ thống tạo ion và hương thơm nội thất (Ambient air) cùng ghế bọc da Dakota cao cấp góp phần tạo nên không gian nội thất sang trọng và đẳng cấp cho 5 Series mới. Phiên bản 520i M Sport và 530i M Sport còn sở hữu tính năng sưởi và làm mát cho ghế lái. Không gian giải trí bên trong của 5 Series mới cũng góp phần tạo nên điểm nhấn riêng với hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 16 loa, công suất 600W, âm-li 9 kênh được trang bị trên hai phiên bản 520i M Sport và 530i M Sport, mang lại chất âm trong trẻo đủ sức chinh phục mọi cảm âm khó tính nhất.

Hệ thống truyền động và công nghệ khung gầm được cải tiến

BMW 5 Series mới được nâng cấp với động cơ B48, 2.0 lít, I4, TwinPower Turbo với hai lựa chọn động cơ xăng cùng công suất 184 mã lực cho phiên bản 520i và 252 mã lực cho phiên bản 530i. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp hoạt động ở áp suất cao, giúp động cơ có khả năng vận hành hiệu quả hơn đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tất cả các động cơ đều liên kết với hộp số Steptronic tám cấp tiêu chuẩn cho khả năng vận hành mạnh mẽ và mượt mà hơn so với thế hệ trước. Điều này khiến 5 Series mới trở thành chiếc sedan không những sang trọng mà còn mang đến sự phấn khích đặc trưng của BMW khi cầm lái.

Phiên bản BMW 520i Luxury Line

BMW 5 Series mới trang bị hệ thống treo thích ứng Adaptive cho phiên bản 530i M Sport. Hệ thống treo này sẽ mang đến khả năng điều chỉnh độ cứng/mềm tùy theo các chế độ lái khác nhau. Ở chế độ SPORT: treo cứng, cho khả năng lái sắc bén và đầm chắc. Ở chế độ COMFORT: treo êm ái, dễ chịu. Ngoài ra, hệ thống treo sẽ tự điều chỉnh để tương thích với điều kiện vận hành và phong cách lái xe của chủ nhân. Các phiên bản còn lại của 5 Series mới sẽ được trang bị hệ thống treo tiêu chuẩn.

Hệ thống hỗ trợ người lái với các chức năng bổ sung đầy hữu ích

Hệ thống Hỗ trợ đỗ xe đã được nâng cấp với việc bổ sung thêm tính năng Hỗ trợ lùi xe, tính năng này giúp kiểm soát tay lái khi lùi xe trong khoảng cách lên đến 50 mét giúp người lái dễ dàng đỗ và lùi xe trong những địa hình chật hẹp. Hệ thống ghi nhớ thông tin trên BMW 5 Series mới mang lại khả năng quay và lưu trữ video về cảnh vật ở gần xe thông qua camera 360 độ được tích hợp sẵn. Ngoài ra, hình ảnh 3D của khu vực xung quanh sẽ được hiển thị ngay trên cụm đồng hồ, cung cấp cái nhìn tổng quan về tình hình giao thông, trạng thái của hệ thống hỗ trợ lái và dự báo các tình huống có thể xảy ra khi lưu thông trên đường.

Các tính năng kết nối kỹ thuật số được nâng cấp hiện đại hơn

BMW Live Cockpit Professional và hệ điều hành BMW 7.0 được trang bị tiêu chuẩn trên BMW 5 Series mới, cùng nhiều tính năng kỹ thuật số khác được bổ sung. Hệ thống điều khiển bằng giọng nói BMW Intelligent Voice Control được nâng cấp hiện đại hơn là trang bị tiêu chuẩn trên BMW 5 Series mới. Thêm vào đó, chức năng kết nối không dây với điện thoại thông minh cho khả năng tương thích với cả Apple CarPlay và Android Auto cũng có mặt trên tất cả phiên bản của 5 Series mới.


P.V

Chia sẻ