Ngày 13-10, tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương và ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chúc mừng các doanh nghiệp

Phát biểu chào mừng, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được cũng như những nỗ lực to lớn của doanh nhân tỉnh nhà trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Dành khẳng định cộng đồng doanh nhân Bình Dương đã trưởng thành cả về số lượng lẫn chất lượng, khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của mình; luôn đoàn kết, đồng hành, hợp tác cùng với các doanh nghiệp nước ngoài trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nhân đã tạo nên những kỳ tích và làm rạng danh vùng đất Bình Dương ở trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Văn Dành khẳng định sự phát triển kinh tế- xã hội của Bình Dương có đóng góp của đội ngũ doanh nhân trong tỉnh

Với việc xác định doanh nghiệp là động lực phát triển của nền kinh tế, thời gian qua, các thế hệ lãnh đạo của tỉnh Sông Bé trước đây và của Bình Dương ngày nay đã tập trung đề ra nhiều giải pháp và chính sách quan trọng; luôn linh hoạt và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế – xã hội; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính… Từ đó, góp phần hình thành môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước cùng phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng nhấn mạnh lãnh đạo tỉnh luôn mong muốn từng doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương luôn quyết tâm vượt khó, tăng cường đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh; khát khao vươn lên, hình thành được các sản phẩm, các thương hiệu Việt danh tiếng, mang tầm khu vực và thế giới.

Đồng thời, luôn phát huy văn hóa và đạo đức trong kinh doanh; nâng cao tinh thần sáng tạo và trách nhiệm xã hội; tích cực tham gia công tác đảm bảo an sinh xã hội. Cùng với đó, chung tay góp sức cải thiện và nâng cao đời sống người dân, góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển cường thịnh, trở thành đô thị thông minh trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương (phải) và ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, chúc mừng doanh nghiệp

Bình Dương hiện có 58.290 doanh nghiệp, tăng 5,1 lần so với năm 2011 (tăng từ 11.469 lên 58.290 doanh nghiệp), tốc độ tăng bình quân giai đoạn 2011-2020 đạt 19,7%/năm, cao nhất trong khu vực. Tổng vốn đăng ký của các doanh nghiệp ngoài Nhà nước từ 162.061 tỉ đồng (năm 2011) tăng lên 681.777 tỉ đồng (năm 2020).

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Bình Dương đã trao bằng khen cho 72 doanh nghiêp và 59 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Bình Dương.


Thảo Nguyễn