BIDV tiên phong ứng dụng CCCD gắn chip trong giao dịch ngân hàng

Mới đây, BIDV và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân – NCUD (đơn vị thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm phát huy tối đa giá trị của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân (CCCD) và định danh, xác thực điện tử.

BIDV là 1 trong những Ngân hàng đầu tiên phối hợp với Trung tâm NCUD xây dựng lộ trình phát triển các sản phẩm, ứng dụng của nền tảng cơ sở dữ liệu dân cư, CCCD trong giao dịch ngân hàng.

CCCD gắn chip sẽ hỗ trợ ngân hàng rất nhiều trong quá trình xác thực khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp; loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với kiểm tra đối chiếu chứng minh thư thông thường trước đây.

Về phía khách hàng, việc xác thực và đối chiếu thông tin qua CCCD gắn chip giúp cho giao dịch tài chính của khách hàng được thực hiện đơn giản, thuận tiện, an toàn và hoàn toàn tự động, nhanh chóng.

Trong thời gian tới, khi kết nối với hệ thống dữ liệu quốc gia, BIDV sẽ tiếp tục triển khai nghiên cứu ứng dụng CCCD gắn chip trên đa kênh. Khách hàng có thể sử dụng CCCD gắn chip để xác thực sinh trắc học khuôn mặt, vân tay và thực hiện các giao dịch hệ thống máy giao dịch tự động, mobile app và trên các kênh quầy Chi nhánh/Phòng giao dịch của BIDV.

Bảo Quyên – VietQ