BIDV chuẩn bị bán đấu giá khoản nợ trên 100 tỷ của đại gia Sóc Trăng

Ngày 2/5, lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Sóc Trăng cho biết, đơn vị chuẩn bị ra thông báo giảm giá khởi điểm khi đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Minh Châu và nhóm khách hàng liên quan. Tổng dư nợ tính đến đầu năm 2020 là trên 111,3 tỷ đồng, chia gần đều cho nợ gốc và nợ lãi.

BIDV chuẩn bị bán đấu giá khoản nợ trên 100 tỷ của Công ty Minh Châu. Ảnh minh họa

Theo thông báo đấu giá các khoản nợ của công ty trên tại BIDV Sóc Trăng thì giá khởi điểm trên 81 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau nhiều lần giảm giá mà vẫn chưa có khách hàng mua hồ sơ nên giá khởi điểm dự kiến giảm xuống còn trên 60 tỷ đồng vào ngày 4/5.

Lãnh đạo BIDV Sóc Trăng cho biết, khách hàng mua lại nợ tại Công ty Minh Châu phải thực hiện cam kết rút giấy tờ nhà đất giao cho người dân và chỉ khai thác những thửa đất Công ty Minh Châu chưa bán.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Công ty Minh Châu – ông Trịnh Minh Châu thừa nhận đã thế chấp giấy tờ liên quan đến hàng chục thửa đất trồng cây lâu năm và trên 100 giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở gắn liền với đất ở tại lô LK08 của khu dân cư Minh Châu.

Theo ông Châu, giấy tờ nhà đất tại lô LK08 đã bán cho khách nhưng chưa giao giấy tờ. Sau khi BIDV bán được khoản nợ của Công ty Minh Châu, khách hàng trúng đấu giá sẽ nhận lại giấy tờ nhà đất để bàn giao cho chủ nhà.

“Chúng tôi cam kết không gây thiệt hại đến quyền lợi của người mua nhà của Công ty Minh Châu. Khách hàng mua lại nợ của ngân hàng chỉ sử dụng những thửa đất mà Công ty Minh Châu chưa bán cho người khác”, ông Châu nói.

Vũ Đậu (TH)/ SHTT