Theo thông tin mà Nissan Motor gửi cho các cơ quan truyền thông và đại lý, các dòng xe mang thương hiệu Nissan sẽ được phân phối bởi đối tác mới là Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ôtô Việt Nam (VAD) từ ngày 1-10 tới. Đây là một doanh nghiệp mới hoàn toàn, chưa thấy xuất hiện nhiều trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ôtô.

Cụ thể, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ôtô Việt Nam chỉ mới được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 28-8 vừa qua, người đại diện pháp luật là ông Đào Phong Trúc Đại. Trụ sở chính của công ty đặt tại khu công nghiệp Việt Hưng, phường Việt Hưng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn ôtô và xe có động cơ khác.

Nhà phân phối mới của Nissan Motor cam kết quyền lợi của khách hàng vẫn được bảo đảm

Đáng chú ý, khu công nghiệp Việt Hưng cũng nơi mà Tập đoàn Thành Công vừa động thổ xây dựng Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ôtô Thành Công Việt Hưng khiến không ít người liên tưởng tới mối quan hệ đằng sau giữa tập đoàn này với Nissan.

Thương hiệu Nissan đã có gần 2 năm hoạt động không mấy suôn sẻ ở thị trường Việt Nam, kể từ khi Nissan Motor tuyên bố chấm dứt liên doanh với Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings trong việc nhập khẩu và phân phối các dòng xe Nissan tại thị Việt Nam hồi cuối 2018.

Hiện chưa rõ cơ cấu các sản phẩm Nissan dưới thời nhà phân phối mới. Theo thông tin từ VAD, công ty này sẽ tập trung phát triển mạng lưới đại lý, mở rộng và cải tiến danh mục sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và chính sách chăm sóc khách hàng đi kèm.

Cũng theo nhà phân phối mới của Nissan, mọi chính sách và quyền lợi về sản phẩm, dịch vụ và các chính sách đang được đối tác cũ của Nissan cung cấp cho khách hàng Việt Nam sẽ không thay đổi.


Tin-ảnh: Ng.Hải

Chia sẻ