Ngày 13-8, Cảng vụ hàng không miền Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không đang khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) về hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến sân bay để thực hiện chuyến bay.

Văn bản nhằm tạo điều kiện cho hành khách tại các địa phương khác có vé máy bay được đến Tân Sơn Nhất để thực hiện chuyến bay và người lái ôtô đưa hành khách có vé máy bay đến sân bay rồi quay trở về nhà.

Sân bay Tân Sơn Nhất vắng khách trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Cụ thể, Cảng vụ hàng không miền Nam thông báo cho các hãng để triển khai tới hành khách, khi cơ quan chức năng kiểm tra tại chốt kiểm soát, hành khách có vé cần xuất trình hộ chiếu (kèm theo visa có hiệu lực); vé máy bay (bằng giấy hoặc điện tử) trong đó gồm mã vé, thời gian bay, ngày bay; giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SAR-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp PCR; khai báo y tế và bảo đảm 5K.

Bảo đảm 1 người đi 1 xe, không đi chung xe với người khác (trừ trường hợp nhiều người trong cùng 1 gia đình, sống cùng 1 nhà và có vé máy bay ra nước ngoài trên cùng 1 chuyến bay).

Đối với lái xe chở hành khách bay đi nước ngoài từ sân bay Tân Sơn Nhất trở về nhà, khi cơ quan chức năng kiểm tra tại các chốt cần xuất trình bản photo vé máy bay hoặc vé máy bay điện tử của người đi nước ngoài; giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SAR-CoV-2 còn hiệu lực bằng PCR; phiếu xác nhận thông tin ghi rõ tên từng người có vé máy bay, hành trình chiều đi, chiều về và mục đích chuyến đi đưa người đến sân bay có xác nhận của UBND cấp xã/phường nơi cư trú của người lái ôtô…


Tin – ảnh: Thái Phương

Chia sẻ