Ngày 31-3, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), tổ công tác 368 của Tổng cục vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Đôi QLTT số 1 và số 14 (Cục QLTT Hà Nội) phát hiện một kho hàng lậu “khủng” nằm ở huyện ngoại thành Hà Nội.

Kho hàng “khủng” không có hóa đơn, chứng từ vừa bị lực lượng chức năng phát hiện

Lực lượng QLTT cho hay, kho hàng này nằm trong một con ngõ thuộc thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, chủ yếu kinh doanh hàng tiêu dùng. Đáng chú ý, chủ kho hàng này là nam thanh niên sinh năm 1992 Nguyễn Văn Ngọc (trú tại thôn Bằng Y, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì).

Qua kiểm tra, kho hàng này gồm nhiều sản phẩm từ quần áo, giày dép, chăn gối đến mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, pin sạc và sách truyện… Làm việc với đoàn kiểm tra, cơ sở không xuất trình được bất kỳ giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa ngoài Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Theo Tổng cục QLTT, địa điểm đăng ký được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là ở thôn Bằng Y, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, nhưng thực tế kho hàng lại được đặt ở Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì.

Hàng hóa chủ yếu bán qua hình thức livestream trên facebook

Tại kho, lực lượng QLTT ghi nhận một lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như Gucci, channel, LV, Adidas. Cùng với đó là hàng ngàn sản phẩm gia dụng nhập lậu như bếp từ, bếp nướng, nồi cơm điện, chảo điện…

Phương thức kinh doanh của cơ sở này là livestream (phát trực tiếp) trên facebook, sau khi khách hàng chốt đơn, cơ sở sẽ đóng gói và chuyển đến tận nơi khách hàng.

“Ghi nhận trên hệ thống bán hàng của cơ sở trên, chỉ trong 6 tháng có tới hơn 655.000 đơn hàng được chốt bán. Trung bình một ngày sẽ có hơn 3.000 đơn hàng được gửi đi thông qua hệ thống chuyển phát Giao hàng nhanh”- đại diện cơ quan quản lý thị trường cho hay.

Dù kho hàng này cách trung tâm TP Hà Nội hàng chục km, nhưng với các hình thức giao hàng phong phú, hàng hóa vẫn được vận chuyển đi khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện toàn bộ hàng hóa đã bị niêm phong để xác minh, làm rõ.


Minh Chiến

Chia sẻ