Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP Tập đoàn FLC (viết tắt FLC) vừa có thông báo về việc chấp thuận đề nghị thôi giữ chức phó tổng giám đốc của bà Vũ Đặng Hải Yến.

Trước đó, bà Yến xin từ nhiệm vì lý do cá nhân và không thể tiếp tục đảm nhiệm được công việc do HĐQT giao nên bà đề nghị HĐQT xem xét, chấp thuận cho thôi giữ chức vụ tại Tập đoàn FLC.

Bà Vũ Đặng Hải Yến

Đáng chú ý, bà Vũ Đặng Hải Yến là người đã được ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền điều hành toàn bộ hoạt động của Tập đoàn FLC, Bamboo Airways sau khi ông bị khởi tố và bắt tạm giam vào cuối tháng 3 vừa qua. Thời điểm đó, bà Yến còn được ông Quyết ủy quyền đại diện toàn bộ quyền tài sản thuộc sở hữu của ông tại Tập đoàn FLC và các công ty thành viên…

Tuy nhiên, bà Yến chỉ thay ông Quyết thực hiện quyền chủ tịch HĐQT FLC và Bamboo Airways trong 2 ngày, đến ngày 31-3, HĐQT hai doanh nghiệp này đã bầu ông Đặng Tất Thắng làm chủ tịch mới.

Sau đó, tại FLC và các công ty liên quan liên tiếp có những xáo trộn về nhân sự lãnh đạo. Gần đây, FLC mới tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường để kiện toàn bộ máy HĐQT có 5 thành viên, gồm ông Lê Bá Nguyên làm chủ tịch HĐQT FLC; bà Bùi Hải Huyền là phó chủ tịch thường trực HĐQT; ông Đặng Tất Thắng làm phó chủ tịch HĐQT và 2 thành viên HĐQT là ông Doãn Hữu Đoàn và Lê Thái Sâm.

Trong đó, ông Lê Bá Nguyên là anh vợ của ông Trịnh Văn Quyết. Ông Nguyên từng là nhân sự cấp cao tại FLC với vị trí thành viên HĐQT giai đoạn tháng 4-2013 đến 10-2017 và tháng 6-2018 đến 6-2020.

Bà Vũ Đặng Hải Yến (sinh năm 1978) là tiến sĩ luật kinh tế. Bà từng là giảng viên, phó trưởng bộ môn Luật Thương mại tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Trước khi làm việc tại FLC, bà từng là trưởng ban pháp chế tại Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (15-7), cổ phiếu FLC đi ngang với giá hiện tại là 5.750 đồng/cổ phiếu; các mã còn lại như ROS, KLF tăng nhẹ, HAI giảm nhẹ …


Tin, ảnh: Sơn Nhung