Ngày 13-10, UBND tỉnh An Giang tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam và tổng kết hoạt động của Ban Hỗ trợ Doanh nghiệp trong giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, trao cờ thi đua và bằng khen của UBND tỉnh này cho các doanh nhân có thành tích đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Nhiều doanh nhân được UBND tỉnh An Giang tặng bằng khen trong các lĩnh vực kinh doanh.

Theo báo cáo của Ban Hỗ trợ Doanh nghiệp tỉnh An Giang, trong giai đoạn 2016-2020, Thường trực UBND tỉnh và Ban Hỗ trợ Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức khoảng 333 cuộc họp tại Văn phòng UBND tỉnh để tiếp và làm việc với trên 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến nghiên cứu đầu tư dự án và đề nghị giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Những phản ánh, vướng mắc chính của doanh nghiệp tập trung nhiều trong các lĩnh vực như thủ tục chủ trương đầu tư; quy hoạch xây dựng; thủ tục đất đai; thủ tục môi trường; tiếp cận vốn tín dụng; chính sách thuế…

Ngoài ra, các sở, ngành, địa phương là thành viên của Ban Hỗ trợ Doanh nghiệp tỉnh cũng thường xuyên tiếp và làm việc với các doanh nghiệp để thông tin, hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc đối với các lĩnh vực mà các đơn vị này phụ trách. Ban Hỗ trợ Doanh nghiệp tỉnh xử lý bằng văn bản hoặc tham mưu cho Thường trực UBND tỉnh xử lý bằng văn bản đối với các kiến nghị của doanh nghiệp cũng như cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp có mong muốn tìm hiểu đầu tư.

UBND tỉnh An Giang tặng cờ thi đua với thành tích dẫn đầu khối doanh nghiệp ngoài nhà nước năm 2019 cho 2 doanh nghiệp

Từ đó, số lượng doanh nghiệp đăng ký mới là 3.309 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký là 20.500 tỉ đồng (tăng 34,43%, tương đương 5.251 tỉ đồng). Hiện nay, số doanh nghiệp còn hoạt động và có kê khai thuế là 5.825 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký là 54.877 tỉ đồng. Ngoài ra, hiện An Giang đã có 353 dự án đăng ký đầu tư mới (tăng 141 dự án so với giai đoạn trước), bao gồm 9 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài và 344 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 79.572 tỉ đồng (tăng 1,84 lần, tương đương 51.595 tỷ đồng). Trong đó đã thu hút một số nhà đầu tư chiến lược, tập đoàn doanh nghiệp lớn với nhiều số dự án trọng điểm đã được khởi công hoặc khánh thành đi vào hoạt động.


T.Nốt

Chia sẻ