Chiều 22-2, trả lời qua e-mail cho phóng viên Báo Người Lao Động về việc thu hồi một số sản phẩm Abbott có nguy cơ nhiễm khuẩn, đại diện Abbott tại Việt Nam cho biết đang chủ động thu hồi tự nguyện đối với một số sản phẩm sữa bột công thức sản xuất tại Sturgis, Michigan (Mỹ).

“Tại Việt Nam, Abbott đang thực hiện thu hồi tự nguyện sản phẩm Alimentum được Abbott phân phối chính thức tại Việt Nam. Không có bất kỳ sản phẩm dinh dưỡng Abbott nào khác – bao gồm các sản phẩm Similac – được phân phối chính thức bởi Abbott tại Việt Nam, bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi tự nguyện này và khách hàng có thể yên tâm tiếp tục sử dụng sản phẩm. Abbott đã mở đường dây nóng 1800558891 song song với trung tâm chăm sóc khách hàng 19001519 để hỗ trợ trực tiếp khách hàng.” – đại diện Abbott tại Việt Nam thông tin.

Một sản phẩm sữa bột của Abbott bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi

Những câu hỏi khác của phóng viên về số lượng sản phẩm đã nhập khẩu trong diện thu hồi cũng như công tác triển khai thu hồi và kết quả thu hồi sản phẩm đến thời điểm hiện tại chưa được Abbott tại Việt Nam trả lời.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Alimentum là sữa bột dành cho trẻ dị ứng với đạm sữa bò, giá bán khoảng 350.000 – 370.000 đồng/hộp 400gr. Một số cửa hàng kinh doanh sữa cũng nhận được thông báo về việc thu hồi 6 lô sữa bột Alimentum có hai số đầu tiên của mã số từ 26 tới 32.

Trước đó, theo thông báo từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), một số sản phẩm sữa bột cho trẻ nhỏ của hãng sữa Abbott gồm nhãn hiệu: Similac, Alimentum và EleCare có nguy cơ nhiễm Cronobacter Sakazakii and Salmonella Newport đã được nhập khẩu về Việt Nam. Các sản phẩm thuộc diện bị thu hồi có thông tin như sau: hai số đầu tiên của mã số từ 22 tới 37; mã số trên bao bì chứa ký hiệu K8, SH hoặc Z2 và hạn sử dụng từ 1-4-2022 trở về sau. Đây là đợt thu hồi tự nguyện của nhà sản xuất Abbott tại Mỹ đối với các sản phẩm liên quan được sản xuất tại nhà máy liên quan.

Theo một số đầu mối kinh doanh sữa, ngoài đại diện của Abbott tại Việt Nam, một số công ty thương mại khác cũng nhập khẩu sữa Abbott về phân phối, chưa kể hàng “xách tay” nên không loại trừ sản phẩm nằm trong diện thu hồi đang lưu hành trên thị trường.


Tin, ảnh: Ngọc Ánh

Chia sẻ