Ngày 28-4, tại Hội nghị tri ân các đối tác hợp tác thanh toán tiền điện và đối tác tài chính năm 2021 của Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng ban Kinh doanh EVNHCMC, cho biết thanh toán không dùng tiền mặt đang là trào lưu chung của xã hội.

Tổng kết năm 2020, có đến 68,3% khách hàng đang dùng điện tại TP HCM chọn thanh toán qua ví điện tử (bao gồm trả tiền mặt tại quầy giao dịch của tổ chức trung gian lẫn thanh toán qua ví cá nhân), chiếm 67% trong tổng hóa đơn tiền điện và 37,66% về số tiền.

Có 12,07% khách hàng chọn thanh toán qua SMS & Mobile Banking, chiếm 11,91% trong hóa đơn tiền điện và 8,47% tổng số tiền điện; 8,45% khách hàng chọn thanh toán qua internet banking của ngân hàng, 8,51% khách hàng thanh toán qua hình thức trích nợ tự động.

Thanh toán qua thẻ ATM/thẻ ngân hàng, thanh toán trực tuyến qua website chăm sóc khách hàng của EVNHCMC còn chiếm tỉ lệ rất khiêm tốn, chưa đến 1%.

ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, trao đổi với các khách mời tại hội nghị

Theo EVNHCMC, thời gian qua đơn vị này đã đẩy mạnh việc vận động người dân thanh toán không dùng tiền mặt. Tổng công ty cũng mở rộng hợp tác với các đối tác để cung cấp thêm kênh thanh toán, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, cụ thể như các chương trình hoàn tiền khi thanh toán tiền điện qua ví, giảm giá khi thanh toán tiền điện của ZaloPay, ViettelPay, VNPTPay… trong thời gian qua.


T. Nhân

Chia sẻ