Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC) cho biết vụ nổ xảy ra sau khi một chiếc xe tải đâm vào một số bình gas xếp chồng lên nhau trong một nhà máy xử lý khí đốt gần đường ống dẫn khí đốt của tập đoàn này ở khu vực Abule Ado thuộc bang Lagos.

Tác động của vụ nổ đã khiến nhiều ngôi nhà gần đó sụp đổ, làm hỏng đường ống dẫn khí của NNPC và buộc tập đoàn phải ngừng hoạt động tuyến đường ống dẫn khí đốt Atlas Cove-Mosimi.

Lực lượng y tế và cứu hộ kiểm tra tòa nhà bị hư hại sau vụ nổ khí gas ở Lagos – Nigeria. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Cơ quan ứng phó khẩn cấp quốc gia (NEMA) Ibrahim Farinloye cho hay 15 thi thể đã được thu hồi và rất nhiều người bị thương.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8 giờ (giờ địa phương) phá hủy khoảng 50 tòa nhà trong khu dân cư Abule Ado. Một người chứng kiến nói với hãng tin Reuters nhiều người tập trung đứng xem khói bốc lên từ các đám cháy sau vụ nổ trong khi các nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập tắt ngọn lửa.

Nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập tắt ngọn lửa. Ảnh: Reuters

Vụ nổ đường ống dẫn khí đốt và xe tải chở dầu là chuyện xảy ra thường xuyên ở Nigeria, nơi phần lớn người dân sống trong nghèo đói bất chấp việc nước này là nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi với khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày.

Một số vụ tai nạn diễn ra khi người dân cố hút dầu hoặc xăng từ đường ống dẫn hoặc các tài xế xe chở dầu gặp sự cố trên những con đường hư hại do không được bảo trì.

NNPC thông báo việc tạm thời ngừng hoạt động đường ống dẫn khí đốt sẽ không ảnh hưởng đến việc cung cấp dầu khí cho thành phố Lagos và các thị trấn lân cận.


Xuân Mai (Theo Daily Sabah)