Vụ tai nạn xảy ra ở cách TP San Diego khoảng 200 km về phía Đông. Trưởng nhóm tuần tra trên đường cao tốc California Omar Watson cho biết: “Đó là một cảnh tượng khá hỗn loạn”. Các nạn nhân trong vụ tai nạn va chạm bị thương từ nhẹ đến nặng, bao gồm gãy xương và chấn thương đầu.

Hiện trường vụ va chạm. Ảnh: KYMA

Tài xế xe chở 25 người khoảng 22 tuổi, đến từ TP Mexicali – Mexico. Người này đã thiệt mạng trong khi người điều khiển xe đầu kéo, 69 tuổi, đến từ El Centro, bị thương.

Những người thiệt mạng có độ tuổi từ 20 đến 55. Trong số những người bị thương, người nhỏ tuổi nhất khoảng 16 tuổi.

Xe nhồi nhét người va chạm xe đầu kéo ở Mỹ, ít nhất 15 người thiệt mạng

Theo hãng tin AP, các nhà điều tra sẽ tập trung điều tra nguyên nhân có quá nhiều người trên chiếc xe Ford Expedition 1997, phương tiện chỉ được phép chở tối đa khoảng 8 người.

Ông Macario Mora, phát ngôn viên của cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới ở Yuma và El Centro, cho biết lực lượng tuần tra biên giới đang giúp các cơ quan thực thi pháp luật khác xử lý vụ tai nạn. Ông Mora cho hay cơ quan chức năng cũng sẽ điều tra khả năng những người nhồi nhét trên xe thể thao là người nhập cư.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Bolivia hôm 2-3 cho biết ít nhất 20 người tử vong và 13 người bị thương trong một vụ tai nạn xe buýt xảy ra vào sáng cùng ngày (giờ địa phương) trên một tuyến đường cao tốc giữa hai TP Cochabamba và Santa Cruz ở nước này.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 20 người tử vong. Ảnh: Twitter

Theo thông tin sơ bộ, chiếc xe chở 45 hành khách đã bị rơi xuống vực từ độ cao 150m tại đoạn đường ở Canadon, thuộc thị trấn Colomi, khu vực thường có tầm nhìn hạn chế do sương mù.

Số người thiệt mạng có thể tăng lên do nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch. Tài xế được cứu khỏi hiện trường song đã qua đời khi được chuyển đến bệnh viện.

Các nhân viên thuộc lực lượng khẩn cấp đã đưa các thi thể đến viện điều tra pháp y địa phương trong khi những người bị thương được đưa đến các bệnh viện gần đó ở Colomi, Sacaba và Cochabamba.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, Đại tá Juan Carlos Espinoza, giám đốc Vận tải Quốc gia Bolivia, nói với truyền thông rằng theo báo cáo sơ bộ, vụ tai nạn rõ ràng là do lỗi của con người nhưng nguyên nhân vụ việc sẽ được xác định thông qua cuộc điều tra kỹ lưỡng.


Xuân Mai

Chia sẻ