Cảnh sát trưởng TP Wauwatosa Barry Weber chưa công bố động cơ của vụ tấn công tại trung thâm thương mại Mayfair trong cuộc họp báo ngắn. Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 14 giờ 50 phút (giờ địa phương) trước cửa hàng Macy.

Được biết, 8 nạn nhân đều không bị thương nguy hiểm đến tính mạng. Thủ phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường khi cơ quan chức năng có mặt. “Lời khai ban đầu của các nhân chứng cho biết kẻ xả súng là một người đàn ông da trắng khoảng 20 đến 30 tuổi. Các nhà điều tra đang xác minh danh tính của nghi phạm” – ông Weber nói.

Cảnh sát trưởng TP Wauwatosa cho biết trung tâm Mayfair vẫn là hiện trường phạm tội và yêu cầu người dân tránh xa khỏi khu vực. Nơi này sẽ bị đóng cửa cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đến tối 20-11, nghi phạm vẫn chưa bị bắt giữ.

Cơ quan chức năng tại hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

Ảnh: AP

Trả lời phỏng vấn kênh WISN-TV, các nhân chứng khẳng định họ nghe thấy khoảng 8-12 tiếng súng. Một số người vẫn tiếp tục ở lại hiện trường khi cảnh sát truy tìm nghi phạm. 

Vài giờ sau vụ việc, cảnh sát Wauwatosa cho biết kết quả điều tra sơ bộ cho thấy vụ xả súng “không phải là hành động tự phát mà là kết quả của một vụ hỗn chiến”. Họ không công bố thêm thông tin gì khác.

Tờ Chicago Tribune đưa tin trung tâm thương mại Mayfair cũng là hiện trường của một vụ xả súng hồi tháng 2. Trong vụ việc, cảnh sát Joseph Mensah đã nổ súng bắn chết một thanh niên da màu 17 tuổi tên Alvin Cole. Ông Mensah, cũng là một người da màu, cho biết ông nổ súng vì Cole chĩa một khẩu súng về phía ông. Sau đó, trung tâm thương mại này trở thành mục tiêu của nhiều cuộc biểu tình trong nhiều tháng vì vụ việc.

Ảnh: CBS News

Ảnh: CBS News


Bảo Hạnh

Chia sẻ