Theo cảnh sát ở hạt Devon và Cornwall, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở khu vực Keyham của thành phố khoảng 18 giờ 10 phút (giờ địa phương).

Khi đến nơi, cảnh sát phát hiện hai người đàn ông và hai phụ nữ thiệt mạng. Họ cũng tìm thấy một người đàn ông được cho là kẻ xả súng đã chết tại hiện trường. Cả 5 người đều thiệt mạng vì trúng đạn.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường TP Plymouth. Ảnh: BPM Media

Theo ABC News, cảnh sát cho biết người phụ nữ thứ 3 được đưa đến bệnh viện địa phương nhưng qua đời sau đó. Cảnh sát không cho biết nghi phạm chết như thế nào nhưng người này đã thiệt mạng trước khi cảnh sát đến.

Danh tính và tuổi của các nạn nhân vẫn chưa được tiết lộ. Trong khi đó, tờ Times đưa tin rằng ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có một đứa trẻ 5 tuổi.

Cảnh sát cho hay trong thông báo trước đó rằng đã có vụ nghiêm trọng xảy ra, khu vực bị phong tỏa và tình hình đã được kiểm soát.

Một cư dân gần đó tên Sharron Turner nói rằng kẻ xả súng trong trang phục xám đen, đã đạp sập cửa và bắn chết hai mẹ con bằng vũ khí bán tự động. Cô Turner cho biết kẻ xả súng sau đó đi ra sau nhà và bắn chết hai người dắt chó đi dạo.

Người này nói thêm: “Chúng tôi nghe thấy những tiếng nổ lớn mà tôi cho là giống tiếng súng. Sau đó, hắn ta chạy vào công viên và tiếng súng tiếp tục vang lên. Tôi nghe ai đó nói rằng nghi phạm đã bắn anh trai mình”.

Người dân được khuyến cáo tránh xa khu vực. Ảnh: BPM Media

Ông Johnny Mercer, một nghị sĩ ở khu vực, cho biết vụ xả súng được cho là không liên quan đến khủng bố. Cảnh sát các hạt Devon và Cornwall cũng nhấn mạnh vụ việc không liên quan đến khủng bố.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ chưa truy tìm thêm bất kỳ nghi phạm nào liên quan đến vụ xả súng. Hiện chưa có thông tin về động cơ của nghi phạm cũng như mối liên hệ giữa các nạn nhân với kẻ xả súng.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel viết trên mạng Twitter: “Vụ việc ở Plymouth gây sốc và tôi bày tỏ sự chia sẻ với những người bị ảnh hưởng. Tôi đã nói chuyện với cảnh sát trưởng và đề nghị hỗ trợ”. Cảnh sát ở hạt Devon và Cornwall cho biết cuộc điều tra về vụ việc vẫn đang diễn ra.


Xuân Mai

Chia sẻ