Theo De Morgen, bà Xueqiu bị cho là đã tấn công nhân viên vệ sinh bằng chính cây chổi của người này tại một công viên ở trung tâm Seoul vào sáng 5-7, sau khi cây chổi của ông vô tình chạm vào người bà trong lúc ông đang làm việc.

Sau khi lời qua tiếng lại, cả 2 đã tấn công nhau, nhân viên vệ sinh đẩy bà Xueqiu ngã xuống đất trong lúc bà đánh ông. Bà Xueqiu sau đó được đưa vào bệnh viện.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap cho biết nhân viên vệ sinh đã đến một đồn cảnh sát để báo cáo rằng bà Xueqiu đã tát vào mặt ông, đồng thời tìm kiếm sự hỗ trợ nhằm đưa bà Xueqiu ra tòa.

Trước đó, vào tháng 4, vợ đại sứ Bỉ Xiang Xueqiu từng tát sưng mặt một nhân viên bán hàng ở Seoul. Ảnh: BBC

Cảnh sát Hàn Quốc mới đây quyết định không theo đuổi vụ việc giữa bà Xueqiu và nhân viên bán hàng, người bị bà tát vào mặt hồi tháng 4 sau khi cáo buộc bà lấy đồ.

Bà Xueqiu đã sử dụng quyền miễn trừ ngoại giao và đây là nguyên nhân khiến cảnh sát ngừng theo đuổi vụ việc. Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng cũng đã yêu cầu hủy bỏ những cáo buộc nhằm vào bà.

Dù vậy, sự kiện này đã nhận được nhiều sự chú ý ở Hàn Quốc, đặc biệt là trên mạng xã hội. Nhiều người thậm chí kêu gọi bà Xueqiu và chồng rời Hàn Quốc.

Trong một tuyên bố hồi tháng 5, Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Sophie Wilmès thông báo nhiệm kỳ của chồng bà Xueqiu, Đại sứ Peter Lescouhier, sẽ chấm dứt và họ phải rời Hàn Quốc trong hè này vì “lợi ích của các mối quan hệ song phương”. Trong khi đó, bà Xueqiu nhập viện vì đột quỵ.

Vợ chồng Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier. Ảnh: Twitter


Cao Lực

Chia sẻ