“Thông tin bổ sung về tình trạng khẩn cấp tại phố Shalandin: Các đặc công đã tìm thấy một vật thể nổ. Các kỹ thuật viên về chất nổ của Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định xử lý nó” – hãng tin TASS dẫn lời ông Vyacheslav Gladkov, thống đốc khu vực Belgorod.

Ông Gladkov cũng cho biết Bộ chỉ huy Tác chiến đã quyết định sơ tán 17 tòa nhà chung cư trong bán kính 200 m, với khoảng 3.000 người sinh sống.

Hiện trường vụ nổ hôm 20-4 ở trung tâm TP Belgorod do máy bay Nga thả nhầm bom – Ảnh: TELEGRAM/AP

Trong khi đó, Thị trưởng Belgorod Valentin Demidov cho biết trên Telegram rằng các cuộc sơ tán đã kết thúc trong ngày. Quả bom đã được di dời khỏi khu dân cư và cư dân được đưa trở lại nhà mình.

Theo hãng tin AP, phát hiện trên được thông báo vào hôm 22-4, khi các đặc công kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ hôm 20-4.

Nhà chức trách Nga cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành nhưng không nêu thêm chi tiết về loại vũ khí mà các chuyên gia quân sự cho rằng có khả năng là một quả bom nặng 500 kg.

Họ cũng không cho biết vật thể nổ này có bị rơi do tai nạn hôm 20-4, hay là tàn dư hoặc một phần của quả bom bị thả xuống hôm 20-4 hay không.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào khoảng 22 giờ 15 phút (giờ Moscow) ngày 20-4, một chiếc Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phóng một quả bom xuống TP Belgorod do sự cố. Một miệng hố có bán kính khoảng 20 m hình thành ở một trong những con đường trung tâm của thành phố. Có 3 người bị thương, không ai thiệt mạng.


Anh Thư