Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang xác minh thông tin 1 công dân Việt Nam có thể đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại tại Itaewon, Seoul.

Ít nhất 149 người chết và 150 người khác bị thương khi ăn mừng lễ hội Halloween tại Seoul- Hàn Quốc đêm 29-10. Ảnh: AP

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc về việc có 1 công dân Việt Nam thiệt mạng và một số người Việt Nam bị thương trong thảm họa giẫm đạp, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Việt Anh đã tới các bệnh viện trực tiếp xác minh thông tin. Bệnh viện Hàn Quốc cho biết một số công dân Việt Nam bị thương nhẹ trong vụ việc có tình trạng sức khỏe ổn định và đã xuất viện.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại, đề nghị phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Cục Lãnh sự sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Hàn Quốc sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có thêm nạn nhân là công dân Việt Nam.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đề nghị các hội đoàn và các cá nhân trong cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nếu nắm được bất cứ thông tin liên quan đến người Việt trong vụ việc thì thông báo ngay cho Đại sứ quán qua đường dây nóng để có thể hỗ trợ kịp thời trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, truyền thông quốc tế đưa tin thảm kịch đêm Halloween ở thủ đô Seoul – Hàn Quốc khiến ít nhất 151 người thiệt mạng (bao gồm 19 người nước ngoài) và 82 người khác bị thương, hầu hết trong độ tuổi thanh thiếu niên. Sự việc xảy ra khi đám đông khoảng 100.000 người tham gia lễ hội ở quận Iteawon, thủ đô Seoul đêm 29-10 (giờ địa phương). Đám đông lớn tràn vào một con hẻm hẹp và dốc cạnh khách sạn Hamilton gây ra vụ giẫm đạp dẫn đến thảm họa.


Dương Ngọc – TTXVN