Vụ việc xảy ra vào tháng 7, hai thanh niên nói trên lái xe từ TP Mount Vernon, cũng thuộc bang Washington, đến TP Bellevue. Một trong hai thanh niên được cho là đã đi đến chỗ nạn nhân tại bãi đậu xe một khu chung cư ở Bellevue, bắn nhiều phát từ cự ly gần.

Đoạn video giám sát tại bãi đậu xe cho thấy sau khi bắn nhiều phát vào tay, chân và ngực của nạn nhân, kẻ xả súng đã ngồi vào ghế phụ của một chiếc xe tải đang đợi gần đó, sau đó chiếc xe rời đi. Cảnh sát xác định biển số xe và theo dõi thấy nó chạy đến nhà của một trong 2 thanh niên ở Mount Vernon.

Cảnh sát Bellevue đã bắt giữ Shaerin Kelley (ảnh phải) và hai thanh niên 17 tuổi giấu tên vì âm mưu sát hại chồng cũ là Baron Li (trái). Ảnh nhỏ bên dưới là hiện trường vụ việc. Ảnh: Kiro7

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện thanh niên bị buộc tội bắn chết nạn nhân đã gửi một email có đường link truy cập trang web của BrickHouse Security (công ty chuyên kinh doanh các loại camera ẩn) vào đêm trước khi thực hiện vụ sát hại. 

Một thiết bị theo dõi được gắn ở gầm xe của nạn nhân. Thiết bị này do vợ cũ của nạn nhân, Shaerin Kelley, 30 tuổi, mua từ BrickHouse.

Cảnh sát cho biết ngoài 2 thanh niên còn có 1 tài xế lái xe tải liên quan đến vụ việc. Tài xế đỗ xe ở một công viên gần bãi đậu xe ở Bellevue, trong khi kẻ xả súng ra ngoài và đi về phía hiện trường vụ xả súng. 

Tài xế khai rằng kẻ xả súng “hứa ​​sẽ trả cho anh ta đâu đó dao động từ 4.000 đến 6.000 USD cho việc lái xe”. Cũng theo lời tài xế, kẻ giết nạn nhân sẽ được trả hơn 13.000 USD.

Nạn nhân nói với các nhà điều tra rằng anh ta không biết bất cứ ai có động cơ giết mình, ngoại trừ vợ cũ. Đó là vì cả hai đang tranh giành quyền nuôi con và có liên quan đến tranh chấp tiền bạc, tài sản.

Trong một vụ việc khác, cảnh sát TP Nagpur – Ấn Độ ngày 13-10 thông báo bắt giữ người phụ nữ 37 tuổi với cáo buộc thuê 2 người đàn ông sát hại chồng.

Đại diện cảnh sát TP Nagpur thuộc bang Maharashtra cho biết người vợ chỉ được biết tên là Devika bị bắt cùng với Chandan Natthuji Diyewar (28 tuổi) vì cáo buộc giết chồng Jaideep Lokhande. Tên sát thủ còn lại tên Sunil Malviya, người gốc ở bang Madhya Pradesh, đang lẩn trốn.

Khi thẩm vấn người vợ, cảnh sát nhận thấy người vợ cứ mãi tìm cách lảng tránh câu hỏi quanh cái chết của chồng. Ảnh: NDTV

Theo cảnh sát, người ta phát hiện người chồng Jaideep Lokhande bị sát hại với vết rạch ở cổ họng vào sáng 10-10. Khi thẩm vấn người vợ, cảnh sát nhận thấy người vợ cứ mãi tìm cách lảng tránh câu hỏi quanh cái chết của chồng.

Đại diện cảnh sát cho biết: “Chandan khai rằng anh ta giúp Devika vì Jaideep từng uống rượu và đánh đập vợ”. Chandan nói rằng hai người đàn ông đã nhận 50.000 Rupee (gần 16 triệu đồng) từ Devika. Cả hai sát thủ giết Jaideep vào tối 9-10 khi anh ta đang trở về nhà sau khi dự một bữa tiệc.

  


H.Bình (Theo NDTV, The News Tribune)

Chia sẻ