Báo The Bangkok Post ngày 15-6 dẫn lời chỉ huy Đơn vị đàn áp tội phạm kinh tế Thái Lan Phutthidej Boonkraphue cho biết họ đã bắt giữ bà Charoensri Thongkham, 41 tuổi, trước cửa tiệm mát-xa truyền thống Na Suksabai Thai ở quận Bang Khen, thủ đô Bangkok cách đó 1 ngày. 

Bà Charoensri bị truy nã sau lệnh bắt giữ được Tòa án quận Chaiya, tỉnh Surat Thani, ban hành vào năm 2014. Người phụ nữ bị buộc tội chủ mưu giết chồng, trộm cắp và vi phạm Đạo luật kiểm soát súng đạn.

Cảnh sát đọc lệnh bắt giữ bà Charoensri Thongkham, 41 tuổi, trước cửa tiệm mát-xa truyền thống Na Suksabai Thai ở quận Bang Khen, thủ đô Bangkok ngày 14-6. Ảnh: The Bangkok Post

Các nhà điều tra của Đơn vị đàn áp tội phạm kinh tế Thái Lan đã theo dõi và bắt giữ bà Charoensri khi nghi phạm đang làm nhân viên mát-xa ở quận Bang Khen. 

Trong quá trình thẩm vấn, bà Charoensri nói với cảnh sát rằng mình đã sống với chồng suốt 11 năm. “Ông ta thay đổi rất nhiều và ngoại tình với những người phụ nữ khác. Tệ hơn nữa, ông ta tiêu tiền mà tôi kiếm được và đưa tiền cho những người phụ nữ đó” – bà Charoensri khai.

Bà Charoensri Thongkham bị áp giải về văn phòng Đơn vị đàn áp tội phạm kinh tế Thái Lan. Ảnh: The Bangkok Post

Sau khi phát hiện hành vi gian dối và “ăn chơi sa đọa” của chồng, bà Charoensri thường xuyên cãi vã với ông ta và bị đánh đập. Sợ bị giết vì chồng hay mang một khẩu súng bên người, bà Charoensri thuê sát thủ với giá 100.000 baht (2.860 USD) để giết ông ta dù thừa nhận “vẫn rất yêu thương chồng”.

Tên sát thủ đã hoàn thành nhiệm vụ được bà Charoensri giao và không quên đánh cắp chiếc vòng cổ bằng vàng cùng khẩu súng của nạn nhân. Còn bà Charoensri sau đó trốn tới thủ đô Bangkok, ẩn náu ở đó cho tới khi bị bắt giữ. Hiện người phụ nữ đang bị tạm giam để phục vụ điều tra.


Phạm Nghĩa