Hãng tin Kyodo đưa tin cặp vợ chồng đã lên đường sang New York, nơi anh Kei Komuro đang làm thư ký tại một công ty luật. Sân bay Haneda được cảnh sát và lực lượng an ninh sân bay kiểm soát nghiêm ngặt trong khi vợ chồng cựu công chúa không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của khoảng 100 phóng viên có mặt tại sân bay. 

Trước đó, anh Komuro đã có động thái giải quyết tranh chấp với hôn phu cũ của mẹ. Được biết, người này đã đồng ý nhận “tiền dàn xếp” sau khi gặp chồng của cựu công chúa Nhật Bản vào tối 12-11 (giờ địa phương). 

Nguyên nhân khiến hôn nhân của cô Mako rơi vào tranh cãi là do truyền thông phát hiện bà Kayo, mẹ anh Komuro, chưa trả số tiền nợ 4 triệu yên cho hôn phu cũ. Số tiền này chủ yếu được dùng cho việc học của anh Komuro.

Vợ chồng cựu công chúa Nhật Bản lên đường đến New York hôm 14-11. Ảnh: EPA-EFE

Đám cưới của cựu công chúa Mako là điều chưa từng có tiền lệ với hoàng gia Nhật Bản vì cháu gái của Nhật hoàng Naruhito đã bỏ qua các nghi lễ truyền thống, từ chối khoản tiền hồi môn 150 triệu yên (khoảng 1,3 triệu USD) trong bối cảnh công chúng bất bình vì bê bối của nhà chồng công chúa. 

Vợ chồng cựu công chúa Nhật Bản lên đường sang Mỹ

Theo Luật Hoàng gia năm 1947, các thành viên hoàng gia nữ buộc phải từ bỏ địa vị khi lấy chồng thường dân. 

Trong cuộc họp báo ngày 26-10, ngày họ đăng ký kết hôn, cựu công chúa Mako tiết lộ cô là người đã đề nghị hôn phu Komuro tiếp tục kế hoạch đi du học và “chuyển đến sống ở nước ngoài”. 

Theo những người thạo tin, anh Komuro tốt nghiệp ngành luật tại trường ĐH Fordham (New York) với bằng tiến sĩ luật vào tháng 5 và gia đình Komuro đã có nơi sinh sống tại TP New York. Anh trở về Nhật Bản vào cuối tháng 9, lần đầu tiên sau hơn 3 năm du học, để kết hôn với cựu công chúa Mako. Sau hôn lễ, cặp đôi sống tại 1 chung cư ở Tokyo.

Hồi tháng 7, anh Komuro đã tham gia kỳ thi kiểm tra luật sư bang New York nhưng bị trượt. Anh dự kiến sẽ thi lại vào tháng 2 năm sau.


Bảo Hạnh

Chia sẻ