Cũng trong tháng 11 này, Vietnamese Foodies mở lại các lớp nấu ăn vốn được xem là xuất phát điểm của mình, với mục đích giới thiệu văn hóa Việt Nam ở UAE – theo chia sẻ của chị Lily Hoa Nguyen, người sáng lập kiêm đầu bếp chính của Vietnamese Foodies.

Bắt nguồn từ những lớp học như vậy, 4 năm trước (tháng 1-2018), chị Lily Hoa Nguyen mở một nhà hàng nhỏ ở tòa tháp Jumeirah Lakes (JLT), tiếp đó là ở trung tâm mua sắm Nakheel, khu phức hợp Burj Vista và khu ẩm thực Time Out Market Dubai.

Tới tháng 8 năm nay, chị mở nhà hàng thứ năm trong chuỗi, đặt tại trung tâm mua sắm Dubai Hills. Bên cạnh thực đơn chung của chuỗi gồm những món làm nên danh tiếng của ẩm thực Việt Nam như phở, bún bò Huế, bánh mì, gỏi cuốn các món xào và mì, nhà hàng ở Dubai Hills là chi nhánh đầu tiên bán cà phê và kem mang về.

Chị Lily Hoa Nguyen (đội nón) khẳng định chị xem trọng yếu tố con người hơn là lợi nhuận Ảnh: CATERER

Với 60 chỗ ngồi, phong cách nội thất hiện đại, nhà hàng thứ năm này phản ánh tham vọng nâng cấp thương hiệu Vietnamese Foodies, như bộc bạch của bà chủ Lily Hoa Nguyen với trang Caterer Middle East.

Chị nói: “Trong 3 năm trở lại đây, Vietnamese Foodies đã phát triển thành một điểm đến cho người yêu ẩm thực Việt thay vì chỉ là một nhà hàng bình dân. Điều này nằm trong chiến lược của chúng tôi nhằm liên tục cải thiện chất lượng trong khi giữ cam kết luôn phục vụ những món ăn tươi ngon, đúng bản sắc Việt Nam”.

Theo trang web của nhà hàng, Vietnamese Foodies đã nhận được nhiều giải thưởng về ẩm thực tại UAE, còn bản thân chị Lily Hoa Nguyen là đầu bếp chuyên nghiệp ôm ấp mong muốn được nấu và hướng dẫn những món ăn Việt Nam ngon nhất.

“Bắt đầu nấu ăn từ khi 5 tuổi và dành quãng thời gian khi trưởng thành để nấu các món ăn Việt tại TP HCM, Paris, Istanbul và Dubai” là giới thiệu trên trang web về người sáng lập Vietnamese Foodies.

Chuỗi nhà hàng này cam kết mọi nguyên liệu sử dụng đều tươi ngon bậc nhất, kết hợp với kỹ thuật nấu nướng truyền thống – chẳng hạn hấp bánh phở trong 14 giờ – để “đưa thực khách ở Dubai thẳng đến đường phố hối hả của Việt Nam”.

Mục tiêu của chị Lily Hoa Nguyen không còn gói gọn ở Dubai hay UAE nữa, như lời chị lý giải: “Chúng tôi không ngừng phát triển nhờ có đội ngũ tuyệt vời hình thành qua năm tháng, cũng như nhờ tình yêu và sự ủng hộ nhận được từ các tín đồ ẩm thực khắp UAE và trong khu vực”.

Tuy vậy, bất kể nhà hàng đặt tại đâu và quy mô như thế nào, chị Lily Hoa Nguyen khẳng định Vietnamese Foodies vẫn duy trì phong vị gia đình. Với chị, chìa khóa để bảo đảm bản sắc chính là yếu tố con người.

“Ê-kíp đứng sau Vietnamese Foodies vẫn là những con người đã gầy dựng thương hiệu 4 năm trước, do tôi dẫn dắt và được nhiều người đi trước hỗ trợ. Bản chất của chúng tôi vẫn là một doanh nghiệp gia đình luôn phục vụ món phở ngon nhất nơi đây” – chị Lily Hoa Nguyen nói. 


Hải Ngọc