Con số thương vong được đưa ra sau nhiều ngày xả súng dữ dội khiến một số cư dân thủ đô phải bỏ nhà cửa, đồng thời gây tắc nghẽn giao thông ở nhiều khu vực dân cư. Được biết, các nhà chức trách của thành phố này đang cố gắng đẩy lùi nỗ lực mở rộng địa bàn của 1 băng nhóm.

Theo lời bà Melendez, có 10 cảnh sát bị thương trong các vụ đụng độ và 22 tên “tội phạm” thiệt mạng. Ngoài ra, có khoảng 28 “thường dân”, tức những người không bị nghi ngờ là thành viên băng đảng, bị thương và một số thường dân đã chết, mặc dù bà không nói rõ là bao nhiêu và không cung cấp thêm chi tiết.

Vào tuần này, các nhà hoạt động nhân quyền thông báo có 4 người thiệt mạng vì đạn lạc trong các vụ nổ súng. Nhiều năm qua, các nhà hoạt động và chính khách đối lập đã chỉ trích chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro về việc coi thường và che đậy thương vong của dân thường trong các cuộc đột kích chống tội phạm.

Cảnh sát tuần tra những con đường của khu vực COTA 905. Ảnh: Reuters

Họ cũng chỉ trích các hiệp ước mà chính phủ đã ký với 1 số băng nhóm để tạo ra những khu vực cấm đối với cảnh sát ở 1 số khu dân cư để giảm bớt tình trạng bạo lực. Những “khu vực hòa bình” này bị cho là giúp các băng đảng củng cố quyền lực và tài nguyên.

Phát biểu bên cạnh bà Melendez trên truyền hình, Phó Tổng thống Delcy Rodriguez cáo buộc băng đảng kiểm soát khu vực Cota 905 có liên quan tới 1 số chính trị gia đối lập nhưng bà không cung cấp bằng chứng. Bà nói thêm rằng 3 thành viên của các nhóm “bán quân sự Colombia” đã bị giam giữ vì liên quan đến các cuộc đột kích.


Bảo Hạnh

Chia sẻ