Báo Metro (Anh) cho biết vệ sĩ trên của Vua Charles III chưa chính thức công bố danh tính. Người đàn ông này là thành viên đội an ninh bảo vệ Vua Charles III trong lễ đăng quang ngày 6-5. Trước đây, đội an ninh phục vụ cố Nữ hoàng Elizabeth II.

Người vệ sĩ sở hữu bộ râu màu trắng và thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Ông xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên vào ngày 8-9-2022, theo báo Metro.

Hồi năm ngoái, người vệ sĩ đẩy điện thoại của một phụ nữ đang quay Vua Charles III. Nhiều lần khác, ông yêu cầu mọi người “bỏ điện thoại xuống và tận hưởng khoảnh khắc”. Kể từ đó, ông bảo vệ Vua Charles III với tư cách vệ sĩ.

Vệ sĩ của Vua Charles III. Ảnh: Twitter

Một số đoạn video ghi lại cảnh vệ sĩ này ra vào Cung điện Buckingham với một chiếc ô “kỳ lạ”. Có đồn đoán rằng ông sở hữu một khẩu súng được ngụy trang như một chiếc ô. Trong khi đó, nhiều người cho rằng vệ sĩ này đến từ Sở mật vụ.

Cư dân mạng ca ngợi vẻ ngoài điển trai của người vệ sĩ. Một cư dân mạng thậm chí đề nghị ông đóng phim “James Bond”. 

  • Giây phút cuối cùng vệ sĩ lao ra che chắn cho ông Abe Shinzo

  • Tổng thống Haiti bị chính vệ sĩ của mình sát hại?

  • Ả Rập Saudi chấn động vì vệ sĩ của nhà vua bị bắn chết

Theo báo Metro, lễ đăng quang của Vua Charles III ngày 6-5 được bảo đảm an ninh nghiêm ngặt. Khoảng 11.500 nhân viên cảnh sát – con số kỷ lục – được huy động tại buổi lễ trọng đại này.

Lực lượng an ninh Anh đã dành nhiều tháng để chuẩn bị cho lễ đăng quang của Vua Charles III. Ước tính 100 nguyên thủ quốc gia góp mặt tại buổi lễ cùng nhiều nhân vật cấp cao khác.

Nghi thức xức dầu thánh diễn ra sau một bức bình phong 3 mặt. Ảnh: PA

Trong một khoảnh khắc đặc biệt, Tổng giám mục Canterbury Justin Welby đã thực hiện nghi thức “xức dầu thánh” lên tay, ngực và đầu của Vua Charles III. Đây được coi là nghi thức thiêng liêng nhất trong lễ đăng quang ngày 6-5 và được phát trên truyền hình.

Đáng chú ý, nghi thức xức dầu thánh diễn ra sau một bức bình phong 3 mặt, được cho là để đảm bảo tính riêng tư. Trong đó, một mặt bình phong có hình một cái cây với tên của tất cả 56 quốc gia Khối thịnh vượng chung trên lá.

Toàn cảnh lễ đăng quang của Vua Charles III


Phạm Nghĩa