Bé gái Cleo Smith được tìm thấy trong tình trạng khỏe mạnh tại một căn nhà ở thị trấn ven biển Carnarvon, cách TP Perth khoảng 900 km.

Cảnh sát cho biết bé gái này “tươi cười” nói với những sĩ quan phá cửa căn nhà bị khóa vào khoảng 1 giờ (giờ địa phương) rằng “cháu tên là Cleo”.

Theo đài ABC News ngày 3-11, một người đàn ông 36 tuổi đã bị bắt giữ. Hiện chưa có cáo buộc nào được đưa ra.

Ủy viên cảnh sát Tây Úc Chris Dawson tiết lộ nhóm sĩ quan nêu trên “vui mừng khôn xiết khi có thể trả Cleo về với cha mẹ của bé”.

“Về mặt thể chất, Cleo trông khỏe mạnh nhưng các chuyên gia y tế đang bên cạnh bé và tôi không thể tiết lộ thêm thông tin nào khác. Chắc chắn, Cleo đang nhận được sự chăm sóc tốt nhất” – Ủy viên Dawson nói thêm, đồng thời khẳng định tìm thấy Cleo là “một kết quả tuyệt vời”.

Bé Cleo Smith, 4 tuổi. Ảnh: ABC News

Địa điểm nơi Cleo Smith mất tích khi đang cắm trại cùng gia đình. Ảnh: ABC News

Cảnh sát cho biết căn nhà nơi họ tìm thấy Cleo nằm cách nhà của bé khoảng 6 phút lái xe ở Carnarvon.

Bà Ellie Smith, mẹ của Cleo, thông qua mạng xã hội Instagram bày tỏ niềm hạnh phúc, nói rằng: “Gia đình chúng tôi đã được đoàn tụ”.

Trước đó, vào ngày 16-10, Cleo mất tích khi đang đi cắm trại cùng gia đình ở Blowholes, một địa điểm câu cá nổi tiếng ở phía Bắc Carnarvon.

Khi cha mẹ của Cleo thức dậy vào khoảng 6 giờ, họ phát hiện cô bé đã mất tích. Cảnh sát khẳng định không có mối quan hệ giữa gia đình Cleo và người đàn ông bị bắt giữ.

Một người đàn ông sống gần căn nhà nơi cảnh sát phát hiện Cleo cho biết kẻ bị bắt giữ là người trầm tính và ông nhận thấy y mua tã cho trẻ em tại một siêu thị địa phương thời gian gần đây.

Căn nhà nơi cảnh sát phát hiện bé Cleo Smith. Ảnh: ABC News

Ảnh: ABC News


Cao Lực

Chia sẻ