Trang Insider ngày 15-3 dẫn lời một cơ quan bảo tồn động vật hoang dã địa phương cho biết đứa trẻ đuổi theo một con rắn độc màu nâu qua sân nhà hồi tuần trước. Đây là loài rắn nâu phương Đông, độc thứ hai trên thế giới. Nọc độc của chúng chứa độc tố có thể làm tê liệt các dây thần kinh ở tim và phổi của người.

Các nhân viên bảo tồn động vật hoang dã nhận được cuộc gọi từ một gia đình ở TP Sydney ngày 8-3. Gia đình này phát hiện một số con rắn ấp trứng trong khu vườn phía trước ngôi nhà của họ nên lập tức báo cơ quan hữu trách.

Một đứa trẻ 2 tuổi ở TP Sydney – Úc đuổi theo một con rắn có nọc độc chết người, dẫn đến việc phát hiện ra 110 quả trứng rắn. Ảnh: Facebook

Khi đến nơi, nhóm nhân viên tiến hành đào bới xung quanh ở sân trước, cuối cùng tìm thấy một tổ rắn chứa 110 quả trứng rắn. Số trứng này được cho là do nhiều con rắn cái đẻ trong nhiều năm qua. 

Ngoài con rắn nâu phương Đông kể trên, nhóm nhân viên còn chứng kiến một con rắn đen bụng đỏ. Cả hai con rắn đang bong lớp vảy ngoài, mắt lờ đờ, dường như đã ăn nhiều thức ăn bao gồm ếch và thằn lằn trước đó. 

Hai con rắn được phát hiện trên một con đường ấm áp và tối tăm, nằm cạnh một khu vườn – nơi sinh sống lý tưởng của loài rắn.  

Theo cơ quan bảo tồn động vật hoang dã địa phương, rắn là một phần tự nhiên của cảnh quan Úc. Tuy nhiên, việc chúng sống quá gần gia đình có trẻ em kể trên được xem là điều không phù hợp nên những con vật này đã được chuyển sang khu vực khác. 


Phạm Nghĩa