Từ những phút đầu tiên khi 2 ứng viên cùng xuất hiện tại trường ĐH Utah, TP Salt Like, một số người đã khen ngợi bà Harris khi bà trừng mắt, nhiều lần mỉm cười và lắc đầu với phó tổng thống.

Có lúc, khi ông Pence khẳng định cả bà Harris và ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden muốn “tăng thuế” và thực hiện “Thỏa thuận Xanh Mới trị giá 2 nghìn tỉ USD”, thượng nghị sĩ bang California phản ứng bằng cách chầm chậm lắc đầu, cười khẩy và nhỏ giọng nói “wow”.

Sau đó, bà Harris còn nhắc nhở ông Pence vì ngắt lời bà bằng cách quay sang và nói: “Ngài phó tổng thống, tôi vẫn đang nói” rồi tiếp tục phát biểu. Nữ ứng viên thường xuyên lặp lại câu này trong suốt cuộc tranh luận.

Cư dân mạng Twitter chụp lại một số biểu cảm của bà Kamala Harris. Ảnh: Twitter

Ảnh: Twitter

Ảnh: Twitter

Điều này, cùng với tông giọng nhẹ nhàng của họ, cho thấy cuộc tranh luận diễn ra một cách tôn trọng hơn so với cuộc tranh luận đầu tiên của Tổng thống Donald Trump và đối thủ Biden. Giọng nói của cả 2 ứng viên đều bình tĩnh và được tiết chế, kể cả khi họ sử dụng những câu hùng biện mạnh mẽ, và họ hiếm khi nhìn đối phương. Ông Pence còn chúc mừng đối phương trước đề cử mang tính “lịch sử” của bà. 

Diễn viên hài Chris Redd của chương trình “Saturday Night Live” khen ngợi thượng nghị sĩ bang California có biểu cảm gương mặt “Tôi không thể tin được điều này đang xảy ra ngay tại đây” hay nhất ông từng thấy. 

Người dẫn chương trình của Fox News, bà Martha McCallum, nhận xét bà Harris đã “làm hết sức mình”, “mạnh mẽ” và “thể hiện nhiều biểu cảm khuôn mặt” khi đối thủ đưa ra lập luận. Tuy nhiên, bà McCallum đặt câu hỏi liệu những hành động “cười khẩy, gật đầu và đảo mắt” của bà Harris có tạo ấn tượng tốt với người xem hay không. 

Trong khi đó, cố vấn bang Cộng hòa Karl Rove cho biết: “Tôi không nghĩ bà ấy làm tốt việc biến bản thân thành người dễ mến. Sự cau có và những vẻ mặt hài hước không giúp ích gì cho bà ấy”. 

Những người theo phe bảo thủ cũng không có cái nhìn tích cực với những phản ứng của bà Harris. Cựu người dẫn chương trình của Fox News Bill O’Reilly đăng trên Twitter: “Thượng nghị sĩ Harris nói năng lưu loát nhưng tỏ ra kiêu ngạo và các biểu cảm gương mặt đang hại bà ấy”. 

Vị khách không mời vụt sáng trong cuộc tranh luận

Trong cuộc tranh luận giữa 2 ứng viên phó tổng thống diễn ra tối 7-10 (giờ địa phương), một vị khách không mời đã bất ngờ chiếm được sự chú ý không nhỏ. Đó là con ruồi đậu trên mái tóc bạc của ông Mike Pence.

Nó đậu trên đầu ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa khoảng 2 phút. Khi bà Kamala Harris và ông Pence đề cập đến công bằng chủng tộc và sự bạo lực của cảnh sát, nó không hề động đậy và ông Pence cũng không nhận ra vị khách không mời trên đầu mình.

Con ruồi đậu trên tóc ông Mike Pence. Ảnh: Fox LA

Chỉ trong vòng vài phút, con ruồi đã được lập một tài khoản trên Twitter và đăng bài đầu tiên với nội dung: “Ai cũng ghen tị vì tôi có chỗ ngồi tốt nhất trong cuộc tranh luận tối nay”.

Cư dân mạng nhanh chóng nhập cuộc vui bằng cách xếp hạng người chiến thắng trong cuộc tranh luận với 3 ứng viên gồm bà Harris, ông Pence và con ruồi. Cháu gái của bà Harris, Meena Harris, còn xếp con ruồi đứng nhì sau nữ thượng nghị sĩ bang California. Ngay cả ông Joe Biden cũng có phản ứng khi đăng lên Twitter một bức ảnh cầm cây đập ruồi.


Bảo Hạnh (Theo The Hill, News.com.au, Fox News, Politico)

Chia sẻ