Theo đài CNN, ông Trump đang cảm thấy cay đắng và đau lòng sau khi thua cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Một cố vấn của Tổng thống Trump thừa nhận ông có thể không bao giờ chấp nhận hiện thực là mình đã thất bại.

Hiện chưa có kế hoạch để ông Trump mời Tổng thống đắc cử Joe Biden đến Nhà Trắng những ngày tới, theo một nguồn thạo tin.

Theo truyền thống, sẽ có cuộc gặp giữa tổng thống sắp mãn nhiệm và tổng thống đắc cử tại Phòng Bầu Dục ở Nhà Trắng. Bản thân ông Trump thường nói đến cuộc gặp giữa ông và người tiền nhiệm Barack Obama hôm 10-11-2016.

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Nhà Trắng hôm 7-11. Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo Mỹ cho đến giờ vẫn đang có hành động pháp lý nhằm vào kết quả cuộc bầu cử. Vì thế, những bước đi truyền thống của tiến trình chuyển giao sẽ không sớm diễn ra.

Thậm chí, hiện chưa rõ liệu có sự chuyển giao nào liên quan đến các cơ quan và nhân viên chính phủ hay không. Một nguồn thạo tin cho biết Nhà Trắng hiện chưa đưa ra hướng dẫn cụ thể nào về vấn đề này.

Trong dấu hiệu cho thấy thông tin trên là có cơ sở, ông Trump đã thông qua ê kíp tranh cử ra tuyên bố chỉ trích giới truyền thông đã sai lầm khi vội vã dự báo ông Biden là người chiến thắng, đồng thời nhấn mạnh “cuộc đua còn lâu mới kết thúc”.

Theo ông Trump, trận chiến pháp lý của ê kíp tranh cử mình sẽ bắt đầu từ ngày 9-11.


Phương Võ

Chia sẻ