Báo The Bangkok Post hôm 8-6 đưa tin chỉ huy TPB, tướng Chettha Komolwattana, đã ký lệnh thuyên chuyển tướng Krissak Songmoolnak về trụ sở chính tại Bangkok.

Động thái này được thực hiện để dọn đường cho một cuộc điều tra liên quan tới việc ông Songmoolnak cho phép chiếc trực thăng Bell 419 chở mình hạ cánh xuống ngôi chùa Wat Chedi ở quận Sichol cách đây 3 ngày.

Wat Chedi là một ngôi chùa linh thiêng. Vì vậy, đáng ra ông Songmoolnak nên tìm một bãi đáp khác, theo lệnh thuyên chuyển của TPB.

Chiếc trực thăng Bell 419 hạ cánh xuống ngôi chùa Wat Chedi. Ảnh: Facebook

Bức ảnh chụp chiếc trực thăng chở ông Songmoolnak ban đầu được đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Một chiếc xe bán tải chứa 3 triệu quả pháo hoa cũng được nhìn thấy trong khuôn viên Wat Chedi. Ban quản lý ngôi chùa nói rằng ông Songmoolnak lúc đó đang ở bên trong để giám sát các biện pháp an toàn nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Về số pháo hoa kể trên, chủ sở hữu cửa hàng Bao A Firecracker, Worrathaya Jaihaow, cho biết chúng được một nhóm người Hàn Quốc đặt hàng để sử dụng trong buổi trình diễn tại ngôi chùa, mục đích cầu cho công việc kinh doanh của họ được suôn sẻ.

Trong khi đó, hôm 8-6, Thái Lan báo cáo thêm 7 ca mắc Covid-19 và không có ca tử vong mới nào. Nước này ghi nhận 77 ca nhiễm trong 2 tuần qua, theo phát ngôn viên Trung tâm Quản lý tình hình Covid-19, Taweesin Wisanuyothin. Thái Lan hiện có 3.119 người mắc bệnh và 58 trường hợp tử vong do Covid-19.


Phạm Nghĩa (Theo The Bangkok Post)

Chia sẻ