Một người đứng đầu liên hiệp nhân viên y tế nói với tờ New York Post (NYP) rằng nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra thì sẽ dẫn đến sự gia tăng nghiêm trọng trong các vụ hành hung nhân viên ở tuyến đầu chống dịch.

Mối lo ngại trên xuất hiện sau khi 1 thiếu niên bất ngờ cắn vào mặt 1 nhân viên y tế vào tuần trước. Được biết, số vụ tấn công nhắm vào lực lượng này đã tăng 43% so với 140 vụ của năm 2020.

Ông Oren Barziley, chủ tịch của liên hiệp các nhân viên y tế và thanh tra cứu hỏa, cho biết nguyên nhân dẫn đến xu hướng này là do sự thiếu tôn trọng của người dân và không có các hình thức xử phạt. “Rất nhiều vụ tấn công không được báo cáo vì họ biết rằng các công tố viên sẽ không làm gì những kẻ phạm tội” – ông Barziley chỉ trích.

Nữ nhân viên Jenna Piscitello với vết cắn khủng khiếp trên mặt. Ảnh: Twitter

Theo lời ông, các nhân viên y tế đang phải đối mặt với ngày càng nhiều người có vấn đề tâm thần do “tình trạng phong tỏa vì Covid-19”. Cụ thể, trong vụ việc kinh hoàng xảy ra ngày 5-3, cô Jenna Piscitello bị cắn vào mặt ở Brooklyn sau khi cô và đồng nghiệp được gọi đến nhà 1 thiếu nữ có “trạng thái tâm thần bị biến đổi”.

Piscitello nói thiếu nữ 17 tuổi không có hành động đe dọa đến khi các nhân viên y tế tìm cách đưa bệnh nhân lên cáng. “Cô ta ôm chặt lấy thân người và cổ tôi rồi cắn tôi. Tôi bị cắn trong gần 1 phút mà cảm giác như thể vĩnh viễn” – cô Piscitello kể lại.

Cô bị khâu 4 mũi trên mặt và phải hẹn gặp 1 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Trong khi đó, thủ phạm bị cáo buộc tội hành hung mức độ 2 và hành hung với ý định gây thương tích.

Các nguồn tin tiết lộ với tờ NYP rằng sự việc gây sốc trên không phải là chuyện hiếm. Trước đó, đã có 2 nhân viên y tế khác cũng bị bệnh nhân tấn công. Và hậu quả của “những cú đá, cắn, khạc nhổ, dọa giết” nhằm vào lực lượng y tế cũng nghiêm trọng hơn, theo New York Post.


Bảo Hạnh

Chia sẻ