Ghislaine Maxwell (59 tuổi) là bạn gái kiêm cộng sự lâu năm của tỉ phú ấu dâm Jeffrey Epstein, bị bắt vào đầu tháng 7-2020 ở bang New Hampshire (Mỹ) vì cáo buộc môi giới mại dâm. Bà sẽ phải đối mặt với 35 năm tù nếu bị kết tội.

Các tội danh chống lại “tú bà” Ghislaine Maxwell gồm âm mưu lôi kéo trẻ vị thành niên đi du lịch để thực hiện các hành vi tình dục bất hợp pháp, âm mưu vận chuyển trẻ vị thành niên với ý định tham gia hoạt động lạm dụng tình dục và hai tội khai man. Tuy nhiên, bà này vẫn một mực phủ nhận.

Ghislaine Maxwell, bạn gái tỏ phú Jeffrey Epstein, cho biết bị đánh trong trại giam. Ảnh: Reuters

Trong bài viết độc quyền của tờ Daily Mail, “tú bà” lần đầu tiên kể lể về “địa ngục trần gian” của mình sau song sắt. Bà than rằng bị cai ngục hành hung và lạm dụng, cố tình không cho ngủ và cho ăn thức ăn thối rữa. Bà than thở rằng ăn rất đạm bạc với cơm và các loại đậu, đậu phộng không muối và sốt mayonnaise.

“Tú bà” cho rằng những điều này khiến bà “không thể được xét xử công bằng”. Một nguồn tin rành rẽ vụ án tiết lộ các luật sư của Ghislaine Maxwell dự kiến sẽ lập luận rằng bà ấy đang phải gánh những tội ác tày trời của tỉ phú Epstein, vì “ai đó phải trả giá cho những gì ông ta đã làm”.

Hiện Ghislaine Maxwell bị giam tại Trung tâm giam giữ Metropolitan. Bà nhiều lần yêu cầu tại ngoại trong khi chờ xét xử nhưng không được tòa án chấp nhận. Những lần xin bảo lãnh trước, các luật sư của bà xin phép thẩm phán tòa án liên bang Manhattan Alison J Nathan cho bà được giám sát tại nhà bằng vòng điện tử trong thời gian chờ xét xử với khoản tiền bảo lãnh 28,5 triệu USD. Theo tòa án, Ghislaine Maxwell là người thuộc diện có nguy cơ rời khỏi Mỹ trong thời gian xét xử.

Ghislaine Maxwell là con gái út trong 9 người con của nhà tài phiệt truyền thông Anh Robert Maxwell, có cuộc sống xa hoa và thường giao du với giới thượng lưu ở Mỹ. Bà bị giam kể từ ngày 2-7-2020 sau khi trốn ở vùng New England kể từ lúc tỉ phú Jeffrey Epstein bị bắt.

Ghislaine Maxwell là bạn gái kiêm cộng sự lâu năm của tỉ phú ấu dâm Jeffrey Epstein (trái). Ảnh: Bloomberg

“Tú bà” thay đổi số điện thoại, địa chỉ email và chuyển nhà ít nhất 2 lần trong thời gian lẩn trốn. Ghislaine Maxwell mua căn nhà sang trọng được đặt tên Tuckedaway ở ngoại ô TP New Hampshire và ở tại đây. Bà cũng sở hữu 15 tài khoản ngân hàng khác nhau với số dư từ 100.000 đến 20 triệu USD. Sau một thời gian ẩn náu, cuối cùng hai chiếc trực thăng của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đột kích ngôi nhà và lập tức đưa Ghislaine Maxwell tới phiên điều trần tại TP New York.

Khi chờ xét xử các tội buôn bán trẻ vị thành niên từ năm 2002-2005, ông Epstein treo cổ tự tử trong nhà tù ở New York vào tháng 8-2019. Tỉ phú Epstein bị bắt hồi tháng 7-2019 và bị truy tố với cáo buộc mua dâm hàng loạt trẻ vị thành niên, trong đó có những thiếu nữ mới 14 tuổi từ năm 2002 đến 2005. Các cô gái được cho là nhận hàng trăm USD để massage và phục vụ tình dục cho ông này, đồng thời lôi kéo thêm nhiều người khác vào đường dây.


Huệ Bình

Chia sẻ