Vụ nổ xảy ra chiều 7-3 tại tòa nhà 7 tầng được sử dụng làm trung tâm thương mại và văn phòng ở khu vực Gulistan, thủ đô Dhaka.

“Nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát khiến lực lượng cứu hộ phải đục phá bê tông để giải cứu. Con số thương vong dự kiến tăng lên khi hoạt động cứu hộ tiếp tục” – kênh NDTV dẫn một quan chức cứu hỏa cho biết – “Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương”.

Nhà chức trách Bangladesh đã huy động khoảng 200 lính cứu hỏa từ 11 đơn vị chữa cháy đến hiện trường tham gia cứu hộ.

“Hầu hết các trường hợp tử vong là do xuất huyết não” – Bộ trưởng Y tế Bangladesh Zahid Maleque tiết lộ.

Hàng chục người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dhaka. Ảnh: NDTV

“Ban đầu tôi tưởng là động đất. Vụ nổ khiến toàn bộ khu vực Siddik Bazar rung chuyển” – theo nhân chứng có tên Safayet Hossain, một chủ cửa hàng địa phương – “Tôi thấy khoảng 20-25 người bị thương nặng nằm kêu cứu trên đường, trong khi những người xung quanh chạy tán loạn”.

Các nạn nhân sau đó được người dân địa phương đưa đến bệnh viện bằng xe tải và xe ba gác. Rất nhiều người xếp hàng để hiến máu cứu người theo lời kêu gọi từ giới chức bệnh viện.

Sức mạnh của vụ nổ còn làm vỡ cửa kính của một ngân hàng gần đó và còn làm hư hại một chiếc xe buýt đang đậu ở phía bên kia đường.

Đông người dân tập trung tại hiện trường vụ nổ ở Dhaka, thủ đô Bangladesh hôm 7-3. Ảnh: AP.

Lực lượng cứu hỏa cho biết bước đầu xác định vụ nổ xảy ra ở tầng hầm và hai tầng đầu tiên của tòa nhà. Nguyên nhân vụ nổ chưa được xác định, song giới chức nghi do số hóa chất cất giữ trái phép bên trong tòa nhà. Cảnh sát tin rằng đây là một vụ tai nạn không phải khủng bố.

Liên tục những ngày gần đây ở Bangladesh đã xảy ra những vụ nổ gây thiệt hại cả về người lẫn của. Chỉ 2 ngày trước đó một vụ nổ khác ở một tòa nhà trong khu vực khiến 3 người chết.

Tuần trước, 7 người thiệt mạng trong vụ nổ tại nhà máy oxy tư nhân ở thành phố cảng Chattogram, Đông Nam Bangladesh khiến hàng chục người bị thương.


Bằng Hưng