Reuters hôm 3-8 dẫn lời các quan chức TP Vũ Hán cho biết tất cả người dân ở địa phương này – khoảng 11 triệu người – sẽ được xét nghiệm axit nucleic. 

Những ca mắc Covid-19 tại Vũ Hán gần đây có liên quan tới một ga tàu, bao gồm lao động nhập cư. Vũ Hán từng là tâm dịch Covid-19 của Trung Quốc hồi năm ngoái. Thành phố đã kiểm soát phần lớn dịch Covid-19 trong năm vừa qua nhưng gần đây chứng kiến số ca bệnh gia tăng trở lại.

Xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở Vũ Hán. Ảnh: Reuters

Ngoài tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc cũng tăng cường xét nghiệm Covid-19 cho hàng triệu người dân ở thủ đô Bắc Kinh. Trong khi đó, TP Chu Châu cùng địa điểm du lịch nổi tiếng là TP Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam bị phong toả để ngăn chặn đợt bùng phát do biến thể Delta gây nên. Bắc Kinh thông báo không cho du khách nhập cảnh, trừ trường hợp cần thiết.

Một trong những điểm nóng Covid-19 của Trung Quốc gần đây là TP Nam Kinh, nơi một số công nhân dọn dẹp vệ sinh tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh nhiễm virus SARS-CoV-2 hôm 10-7. Tính đến hôm 2-8, Nam Kinh báo cáo 215 trường hợp có triệu chứng mắc Covid-19. Tất cả chuyến bay ra khỏi Nam Kinh đều bị hủy và hơn 1.500 người có liên quan tới sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh được lệnh cách ly tại nhà 14 ngày.

Quận Kim Thuỷ, TP Trịnh Châu xét nghiệm Covid-19 hôm 2-8. Ảnh: China Daily

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 ở TP Trịnh Châu hôm 2-8. Ảnh: China Daily

Riêng TP Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, vừa bị lũ lụt tàn phá cũng ghi nhận ít nhất 11 ca mắc mới Covid-19 cuối tuần qua. Thành phố đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 hàng loạt bắt đầu từ hôm 30-7 sau khi một số ca mắc được báo cáo tại bệnh viện nhân dân số 6. Hơn 4.000 địa điểm xét nghiệm được thiết lập và quá trình xét nghiệm dự kiến hoàn thành hôm 3-8.

Trung Quốc báo cáo 61 ca mắc Covid-19 tại địa phương hôm 3-8, nâng tổng số ca mắc lên 93.193 và số ca tử vong vẫn là 4.636.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ