Khoảng 900.000 cư dân huyện Hán Dương bị yêu cầu ở trong nhà kể từ ngày 26-10, một phát ngôn viên của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hán Dương chia sẻ với Bloomberg.

Một quan chức khác của CDC Hán Dương cho biết lệnh phong tỏa dự kiến được duy trì đến ngày 30-10. Xuyên suốt quãng thời gian này, mọi doanh nghiệp không thiết yếu sẽ phải đóng cửa trong khi siêu thị và nhà thuốc vẫn được phép hoạt động.

Vũ Hán ghi nhận thêm 18 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng vào ngày 25-10, một con số nhỏ so với nhiều khu vực khác trên thế giới. Tuy nhiên, đây vẫn bị xem là một mức tăng đáng kể tại Trung Quốc, nơi vẫn duy trì chính sách không Covid-19.

Lệnh phong tỏa ở huyện Hán Dương dự kiến được duy trì đến ngày 30-10. Ảnh: Reuters

Chính sách không Covid-19 sử dụng lệnh phong tỏa, lệnh hạn chế di chuyển cùng chiến dịch xét nghiệm diện rộng nhằm ngăn chặn tốc độ lây lan của Covid-19. 

Trong khi đó, Công viên giải trí Universal Resort (thuộc sở hữu của Tập đoàn Comcast – Mỹ) ngày 26-10 thông báo đóng cửa tạm thời vì các biện pháp phòng ngừa Covid-19 ở Bắc Kinh, nơi ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng bất chấp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt.

Trung Quốc: Số ca mắc Covid-19 tăng, Vũ Hán áp thêm lệnh phong tỏa

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá tác động đối với hoạt động và cố gắng hoạt động trở lại sớm nhất có thể” – Universal Resort thông báo trên mạng xã hội Weibo.

Theo Straits Times, Bắc Kinh ghi nhận thêm 19 ca nhiễm có triệu chứng và 1 ca không triệu chứng vào ngày 25-10. Trung Quốc cùng ngày thông báo thêm tổng cộng 1.407 ca – mức tăng cao nhất trong 12 ngày qua.

Công viên giải trí Universal Resort sẽ đóng cửa tạm thời từ ngày 26-10 vì các biện pháp phòng ngừa Covid-19 ở Bắc Kinh. Ảnh: UNIVERSAL BEIJING RESORT


Cao Lực