Kể từ ngày 13-9, người dân TP Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, Đông Nam Trung Quốc, phải xét nghiệm Covid-19 không quá 48 giờ trước khi tới các địa điểm khác ở Trung Quốc.

Nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân tránh đi lại nếu không cần thiết để không làm lây lan dịch bệnh.

Chính quyền các tỉnh và thành phố ngoài Phúc Kiến đề nghị những ai gần đây tới Phủ Điền cần xét nghiệm hoặc cách ly tùy trường hợp cụ thể.

Xét nghiệm Covid-19 ở Trung Quốc. Ảnh: ANI

Các tuyến xe buýt và tàu hỏa ở huyện Tiên Du, Phủ Điền tạm thời ngưng hoạt động. Rạp chiếu phim, thư viện… ở thành phố này cũng bị đóng cửa trong khi nhà chức trách xem xét áp đặt các hạn chế bổ sung về tụ tập đông người, kinh doanh và vận tải.

Mặc dù không rõ các biện pháp kiểm soát dịch ở Phúc Kiến sẽ kéo dài trong bao lâu nhưng các biện pháp tương tự ở những khu vực khác của Trung Quốc thường được duy trì khoảng 2 tuần.

Người dân tiêm vắc-xin tại Trung Quốc. Ảnh: ANI

Trước đó, ngày 12-9, Uỷ ban Uy tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo 20 ca mắc mới Covid-19 ở Phúc Kiến, bao gồm 19 ca ở Phủ Điền và 1 ca ở TP Tuyền Châu. Tổng cộng Trung Quốc ghi nhận 46 ca mắc mới Covid-19 trên cả nước ngày 12-9.

Trung Quốc siết đi lại sau đợt bùng phát Covid-19 mới

Cho đến nay, NHC xác nhận 95.199 ca mắc, 4.636 ca tử vong và 89.823 trường hợp phục hồi do Covid-19 ở Trung Quốc. Ngoài ra, 1.170.339 người được xác định tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 và 12.140 ngưỡi vẫn đang được theo dõi y tế.

Trong một thời gian dài, Trung Quốc chỉ ghi nhận một số ca mắc Covid-19 là du khách đến từ nước ngoài. Tuy nhiên, đợt bùng phát mới nhất ở TP Nam Kinh hồi giữa tháng 7 đã lan sang phân nửa số tỉnh, thành phố cả nước.


Phạm Nghĩa

Chia sẻ