Đối tượng bị kết án, chỉ được tiết lộ là họ Huang, được thuê bởi một gia đình giàu có vào năm 2017 ở TP Lục Phong, tỉnh Quảng Đông. Gia đình này không muốn thi thể người thân của họ bị hỏa táng nên đã tìm mua một thi thể khác để thay thế, theo Tòa án Nhân dân Quảng Đông.

Người thân quá cố của gia đình này, cũng mang họ Huang, qua đời vì ung thư hồi tháng 2-2017 và trước khi qua đời, ông nói với gia đình mình rằng ông muốn được chôn cất, theo cáo trạng. Mong muốn này trái với lệnh cấm chôn cất của giới chức Trung Quốc nhưng gia đình ông vẫn tìm cách thực hiện.

Nạn nhân, được xác định là Lin Shaoren bị bắt cóc trên tuyến đường gần nhà ở TP Lục Phong vào ngày 1-3-2017. Lin, khi đó 36 tuổi và mắc bệnh Down, bị Huang bắt cóc và bắt uống rượu đến chết, trước khi bị đưa vào quan tài được chuẩn bị trước.

Phòng ngủ trước đây của Lin Shaoren tại nhà của ông ở TP Lục Phong. Ảnh: Sohu News

Hai ngày sau, quan tài được đưa đến một ngã tư và tráo với quan tài có chứa thi thể Huang. Thi thể Lin sau đó bị đưa đi hỏa táng trong khi thi thể Huang được đưa đến một địa điểm bí mật để chôn cất.

Gia đình giàu có đã trả tổng cộng 107.000 nhân dân tệ (khoảng 16.345 USD), với 90.000 nhân dân tệ dành cho Huang, kẻ sát nhân bị kết án và phần còn lại dành cho một đối tượng trung gian họ Wen.

Giới chức các địa phương ở Trung Quốc ra lệnh cấm chôn cất để dành đất cho các mục đích khác cũng như để giảm tác động lên môi trường. Tuy nhiên, việc chôn cất thi thể vẫn phổ biến với niềm tin rằng đây là cách duy nhất để người chết được yên nghỉ.

Những vụ việc như trên không phải là chuyện hiếm ở Trung Quốc. Theo trang China Judgements Online, đã có hơn 200 bản án được đưa ra kể từ năm 2012 đối với các vụ án liên quan đến “buôn bán thi thể” và “đánh cắp thi thể”.

Nơi ông Lin Shaoren được nhìn thấy lần cuối cùng trước khi bị bắt cóc và sát hại vào năm 2017. Ảnh: Sohu News


Cao Lực

Chia sẻ