Theo Tân Hoa Xã, TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc có 8 người thiệt mạng và 280 người bị thương sau khi cơn lốc xoáy quét qua quận Caidian vào lúc 20 giờ 39 phút (giờ địa phương) ngày 14-5. Cơn lốc còn làm sập và hư hại hàng trăm ngôi nhà cũng như 2 chiếc cần cẩu và 8.000 m2 nhà kho tại các công trình xây dựng.

“Tôi lớn lên tại Vũ Hán và chưa từng chứng kiến cơn lốc xoáy nào như thế này. Dạo gần đây thời tiết khắc nghiệt quá” – một người sống tại Vũ Hán chia sẻ trên Weibo.

Tại thị trấn Shengze, tỉnh Giang Tô, có 4 người thiệt mạng và 149 người bị thương sau khi cơn lốc xoáy ập đến vào khoảng 19 giờ. Lực lượng cứu hỏa cho biết trận gió còn làm hư hại các cơ sở điện lực và làm sập nhiều nhà máy.

Khung cảnh tan hoang sau cơn lốc xoáy tại tỉnh Giang Tô – Trung Quốc hôm 15-5. Ảnh: EPA-EFE

Công nhân dọn dẹp các mảnh vỡ tại 1 nhà máy ở thị trấn Shengze. Ảnh: EPA-EFE

Một con đường bị lốc xoáy tàn phá ở TP Vũ Hán. Ảnh: Reuters

Được biết, tỉnh Giang Tô thường có lốc xoáy vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè.

TP Thượng Hải, trung tâm thương mại của Trung Quốc, cũng đang bị ảnh hưởng bởi nhiều cơn giông mạnh nên giới chức trách phải ra cảnh báo cho người dân. Theo trung tâm dự báo thời tiết quốc gia, dự kiến sẽ có thêm nhiều cơn bão lớn tại Thượng Hải và các khu vực khác của đồng bằng sông Dương Tử vào cuối ngày 15-5.

Hồi cuối tháng 4, một quan chức cảnh báo Trung Quốc sẽ đối mặt với thời tiết khắc nghiệt hơn vì biến đổi khí hậu. Người này cho biết rủi ro xảy ra những thảm họa như nắng nóng và lũ lụt sẽ tăng lên trong những năm tới.

Nhóm cứu hộ đào xới đống đổ nát của 1 tòa nhà bị sập ở TP Vũ Hán. Ảnh: Tân Hoa Xã

Ảnh: Reuters


Bảo Hạnh

Chia sẻ