Mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền chóng mặt đoạn clip cho thấy một người đàn ông có hành vi quấy rối tình dục khi đặt tay lên lưng một phụ nữ không quen biết. Vụ việc xảy ra khi cô gái đang dùng bữa với hai người bạn tại một nhà hàng thịt nướng ở TP Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc (miền Bắc Trung Quốc) trưa 10-6.

Sau khi bị người phụ nữ đẩy ra, gã đàn ông lập tức giở thói côn đồ tấn công cô. Tiếp đến, đồng bọn của gã này kéo cô gái ra ngoài đánh hội đồng khiến nạn nhân bất tỉnh. Một người phụ nữ khác cũng bị bọn chúng đánh gục xuống đất.

Gã đàn ông tấn công cô gái trong nhà hàng ở TP Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc – Trung Quốc hôm 10-6. Ảnh: Weibo

Nhóm côn đồ kéo 2 cô gái ra ngoài và đánh hội đồng đến bất tỉnh. Ảnh: Weibo

Cảnh sát TP Đường Sơn chiều 11-6 xác nhận đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ việc. Họ bị bắt cáo buộc tấn công bạo lực và gây rối trật tự công cộng.

“Chúng tôi đã bắt giữ 9 kẻ tấn công và đánh gục 2 cô gái trong nhà hàng ở Đường Sơn. Chúng tôi cam kết sẽ điều tra làm rõ vụ việc và sớm đưa những tên này ra xét xử” – tờ China Daily dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết.

Hai phụ nữ đang được điều trị tại bệnh viện “trong tình trạng ổn định và không nguy hiểm đến tính mạng”, trong khi hai người khác bị thương nhẹ – vẫn thông tin từ cảnh sát Đường Sơn cho hay.

Vụ quấy rối tình dục rồi tấn công nạn nhân giữa thanh thiên bạch nhật chốn đông người này đang gây phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Hàng triệu bình luận lên án hành vi của những kẻ coi thường luật pháp, đồng thời kêu gọi nhà chức trách có biện pháp bảo vệ phụ nữ.

“Tất cả những hành vi đê hèn đó có thể xảy ra với tôi, có thể xảy ra với bất kỳ ai trong chúng ta” – một người bình luận trong một bài đăng có hơn 100.000 lượt thích.

“Tôi không hiểu tại sao chuyện này vẫn xảy ra vào năm 2022?” – người khác viết và đề nghị – “Hãy xử lý mạnh tay và thích đáng những kẻ tấn công, coi thường phụ nữ”.


Bằng Hưng (China Daily, AU Times)