Trong thông báo ngày 29-3, cảnh sát Ý cho biết Marc Feren Claude Biart, 53 tuổi, đã lẩn trốn ở Boca Chica – Cộng hòa Dominica sau khi bị cảnh sát truy nã từ năm 2014. Hắn bị cáo buộc buôn lậu ma túy tại Hà Lan cho gia tộc Cacciola thuộc tổ chức mafia Ý Ndrangheta.

Tuy nhiên, thân phận của ông trùm đã bị vạch trần qua 1 kênh Youtube dạy nấu món Ý của chính hắn. Mặc dù các video không để lộ mặt nhưng những hình xăm trên người Biart đã tố cáo danh tính của hắn. Biart bị bắt vào ngày 24-3 tại Cộng hòa Domica và bị dẫn độ về Ý. 

Theo Calabria News, Biart đã sống như 1 “bóng ma” trong cộng đồng người Ý ở Boca Chica. Người dân ở đây chỉ biết hắn với tên gọi “Marc”. Biart bị Interpol áp giải lên chuyến bay trở về Milan và bị bắt ngay khi hạ cánh. 

Ông trùm mafia Marc Feren Claude Biart bị Interpol áp giải về Milan – Ý. Ảnh: Interpol

Một thành viên khác của tổ chức Ndrangheta cũng vừa bị bắt ở Bồ Đào Nha hôm 29-3. Francesco Pelle, người đã lẩn trốn suốt 14 năm và bị xem là 1 trong những kẻ đào tẩu nguy hiểm nhất nước Ý, bị phát hiện tại 1 phòng khám ở thủ đô Lisbon khi hắn đang điều trị Covid-19 tại đây. 

Ndrangheta được xem là 1 trong những nhóm tội phạm có tổ chức quyền lực nhất thế giới vì kiểm soát hầu hết lượng ma túy tuồn vào châu Âu. Trụ sở của tổ chức này nằm ở khu vực Calabria – Ý.

Ndrangheta đã mở rộng phạm vi hoạt động trên tất cả các nơi trên thế giới. Từ lâu, tổ chức này đã vượt mặt Cosa Nostra của vùng Sicily để trở thành tổ chức mafia lớn nhất của Ý.


Bảo Hạnh

Chia sẻ