Igor Malinovsky (25 tuổi) đã lái chiếc trực thăng Robinson Mi-8 chở theo 2 hành khách đi du ngoạn vào ngày 16-7. Họ bay dọc theo một tuyến đường đi vào miệng núi lửa Uzon gần làng Milkovo trước khi mất liên lạc.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm và một ngày sau các nạn nhân được tìm thấy bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông của Nga. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, máy bay mất tích được tìm thấy vào chiều ngày 17-7 gần đèo Semyachik, cách núi lửa Uzon 13 km. Cả ba đều tử nạn.

Igor Malinovsky tử nạn khi lái máy bay trực thăng chở hai hành khách. Ảnh: RT

Zoya Kaygorodova (trái) đang vuốt ve một con hổ. Nữ doanh nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn. Ảnh: Daily Mail

Đài NTV đưa tin giới chức cho rằng thi thể ba người này bị gấu hoang ở vùng đó lôi đi và ăn thịt. Hiện chưa rõ họ và phi công thiệt mạng trước hay sau khi bị gấu vồ.

Những con gấu có thể đã đi qua xác máy bay trực thăng, tiến đến các nạn nhân, tờ Daily Star đưa tin. Theo Newsweek, nếu không bị khiêu khích hay đe dọa, gấu hiếm khi tấn công người.

Trực thăng rơi, vợ chồng doanh nhân Nga và phi công bị gấu ăn thịt

Rộng bằng bang California (Mỹ), Kamchatka hiện có khoảng 10.000-14.000 con gấu nâu, là một trong những vùng có nhiều gấu nâu sinh sống nhất thế giới. Gấu nâu Kamchatka thường ăn cá hồi, hạt thông, các loại quả mọng

Kênh 5TV đưa tin thi thể nạn nhân người được cho là đã được tìm thấy cách xa nơi xảy ra vụ tai nạn.

Máy bay được đặt tên là Nadezhda (hy vọng) nhưng không mang đến may mắn mong đợi. Theo Euro Weekly News, trực thăng mất liên lạc do thời tiết xấu. Nhóm cứu hộ lưu ý thời tiết khu vực này lúc đó không tốt để bay. Mây bay thấp, nghĩa là tầm nhìn kém.

Truyền thông đưa tin máy bay bốc cháy khi rơi xuống đất. Thống đốc vùng Kamchatka, ông Vladimir Solodiv, cho biết lực lượng cứu hộ tìm thấy chiếc trực thăng trong tình trạng bị cháy.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Daily Mail

Đất cháy xém tại địa điểm máy bay trực thăng gặp nạn. Ảnh: Daily Mail

2 hành khách được Malinovsky chở đi du ngoạn là vợ chồng ông Sergey Kolesnyak và bà Zoya Kaygorodova. Bà Zoya Kaygorodova là nữ doanh nhân nổi tiếng, còn ông Sergey Kolesnyak (39 tuổi) là giám đốc điều hành công ty điện thoại di động Tele2.

Vợ chồng thương gia này đang du lịch bán đảo Kamchatka, nơi được mệnh danh là thiên đường của mạch nước phun, lửa và băng, cảnh quan đẹp như tranh vẽ. Chuyến bay được cho là do bà Zoya Kaygorodova tồ chức, có giá hơn 5.000 USD.

Theo đài NTV, giới chức Nga bắt đầu điều tra hình sự vụ trực thăng rơi cũng như cái chết của ba người này.

Igor Malinovsky (25 tuổi) là vận động viên nổi tiếng của Nga, từng 5 lần đăng quang ở Giải vô địch thế giới trẻ môn biathlon (2 môn phối hợp). Đây là môn thể thao mùa đông, bao gồm trượt tuyết băng đồng và bắn súng.


Huệ Bình