Nam thiếu niên nói trên đã lái một chiếc Mercedes-Benz bị đánh cắp di chuyển về phía Nam trên đường Saltwater Creek ở Maryborough, cách TP Brisbane khoảng 250 km thì tông vào một chiếc Holden chở 3 phụ nữ. Chiếc này tông tiếp vào chiếc Mazda của một nữ y tá đang trên đường đi làm về.

Vụ việc đã khiến nữ y tá 52 tuổi cũng hai cô gái 29 và 17 tuổi thiệt mạng. Nạn nhân còn lại trong chiếc Holden là một cô gái 23 tuổi, đã được đưa đến Bệnh viện Royal Brisbane and Women trong tình trạng “nguy kịch với nhiều vết thương nghiêm trọng”, 7News Australia đưa tin.

Quang cảnh TP Maryborough, bang Queensland – Úc – Ảnh: ABC News

Theo ABC News, cảnh sát đã biết về nam thiếu niên trước khi vụ tai nạn xảy ra. Nam thiếu niên chỉ bị thương nhẹ ở mắt cá chân, đang bị giam giữ.

Nam thiếu niên bị buộc 3 tội điều khiển phương tiện cơ giới nguy hiểm gây chết người, một tội sử dụng phương tiện cơ giới trái phép, dự kiến sẽ phải ra Tòa án Trẻ em Maroochydore vào một ngày sau đó.

Theo 9News, cảnh sát tin rằng vụ trộm xe chỉ mới xảy ra 2 giờ trước vụ tai nạn. Họ cũng đang điều tra báo cáo về một hành khách khác trên chiếc xe bị đánh cắp có thể đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk gọi vụ tai nạn là “một thảm kịch khủng khiếp”.


Anh Thư