Báo South China Morning Post (SCMP) ngày 4-12 đưa tin cảnh sát Hồng Kông đang truy lùng 3 kẻ trộm là nam giới sau khi chúng đột nhập ngôi nhà thuê của nữ thầy bói kể trên sáng cùng ngày. 

Ngôi nhà nằm ở khu vực dành cho giới thượng lưu The Peak, là nơi sinh sống của nữ thầy bói khoảng 50 tuổi và cháu gái 32 tuổi.

Bọn trộm sau đó tẩu thoát với số kim cương và đồng hồ trị giá 23 triệu HKD (hơn 2,9 triệu USD). Trong đó, chiếc nhẫn đính kim cương trị giá 13 triệu HKD (gần 1,69 triệu USD), số đồng hồ trị giá 10 triệu HKD và số trang sức trị giá 600.000 HKD.

Cảnh sát Hồng Kông đang điều tra vụ trộm ở nhà của nữ thầy bói. Ảnh: SCMP

Một trong 2 người phụ nữ phát hiện bọn trộm lục lọi phòng khách của ngôi nhà trên đường Mount Kellett sau 2 giờ sáng 4-12 (giờ địa phương). Tuy nhiên, khi cảnh sát đến, chúng đã cao chạy xa bay. Có dấu hiệu cả phòng ngủ của ngôi nhà cũng bị lục lọi. 

Cảnh sát đã mở cuộc truy lùng trên toàn thành phố nhưng vẫn chưa bắt được các nghi phạm. Đơn vị điều tra tội phạm cũng vào cuộc hỗ trợ.

Theo thống kê của SCMP, cảnh sát Hồng Kông đã xử lý 646 vụ trộm trên toàn thành phố trong 9 tháng đầu năm nay, giảm gần 40% so với 1.071 vụ được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2021.


Phạm Nghĩa