Đây là giai đoạn đầu trong dự án xây dựng tổng cộng 50.000 căn hộ mới, một phần trong kế hoạch 5 năm được công bố hồi tháng 1.

“Không có gì đáng giá, vinh dự và hạnh phúc hơn việc không ngừng cống hiến mồ hôi và đam mê cho nỗ lực xây dựng một con phố lý tưởng…” – lãnh đạo Kim khẳng định, đồng thời tuyên bố chính phủ Triều Tiên quyết định triển khai dự án vì muốn cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

Kế hoạch 5 năm mới đầy tham vọng của lãnh đạo Kim tập trung phát triển kinh tế. Tuy nhiên, nhiều dự án có thể phải cân nhắc vì hàng loạt thách thức, trong đó có đại dịch Covid-19 và lệnh cấm vận vì chương trình vũ khí và tên lửa đạn đạo.

Lãnh đạo Kim Jong-un phát biểu tại lễ khánh thành dự án xây dựng 10.000 căn hộ mới ở Bình Nhưỡng hôm 23-3. Ảnh: KCNA

Giới chức Mỹ hôm 23-3 khẳng định Bình Nhưỡng đã phóng 2 tên lửa tầm ngắn vào cuối tuần qua – vụ phóng đầu tiên dưới thời chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Bide. Dù vậy, Washington dường như không đặt nặng vấn đề khi khẳng định vẫn để mở kênh đàm phán với Bình Nhưỡng.

Theo 2 quan chức giấu tên của Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden đang “trong giai đoạn cuối cùng” của việc đánh giá toàn bộ chính sách của Washington với Bình Nhưỡng. Tuần tới, chính quyền Tổng thống Biden sẽ tổ chức cuộc họp gồm cố vấn an ninh quốc gia của các đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc để thảo luận những vấn đề liên quan đến Bình Nhưỡng.

Về phần mình, Tổng thống Biden hôm 23-3 khẳng định vụ thử nghiệm nêu trên cho thấy chính phủ Triều Tiên “không có nhiều sự thay đổi”.

Tuần rồi, một quan chức ngoại giao cấp cao của Triều Tiên tuyên bố quốc gia của ông sẽ không bao giờ hồi đáp nỗ lực ngoại giao của Mỹ nếu Washington không từ bỏ các chính sách thù địch.

Tổng thống Joe Biden khẳng định vụ phóng tên lửa cho thấy chính phủ Triều Tiên “không có nhiều sự thay đổi”. Ảnh: Reuters


Cao Lực

Chia sẻ